แอปเปิ้ลเตือนผู้ใช้ไอพ็อดอย่าใช้วิสต้า หวั่นปัญหาซอฟต์แวร์

แอปเปิ้ลแอบเล่นใต้ดินงัดข้อไมโครซอฟท์


ด้วยการออกโรงเตือนผู้ใช้ไอพ็อดไม่ควรอัปเกรดระบบปฏิบัติการสู่ "วินโดวส์ วิสต้า" ในขณะนี้ เพราะไม่มั่นใจว่าซอฟต์แวร์ไอจูนส์จะสามารถทำงานร่วมกับวิสต้าได้ดีเท่าที่ควร และอาจเกิดปัญหาตามมาได้ ด้านไมโครซอฟท์ออกโรงโต้คู่แข่ง เชื่อเป็นการสะกัดการทำตลาดวิสต้า



ความไม่มั่นใจของแอปเปิ้ลในครั้งนี้


เกิดขึ้นหลังจากทางบริษัทเชื่อว่าจะมีปัญหาด้านซอฟต์แวร์เกิดขึ้นในบางเครื่องที่เปลี่ยนไปใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิสต้า จึงออกมาแนะนำผู้ใช้ไอพ็อดให้รอการอัปเดทซอฟต์แวร์ไอจูนส์ในอีกสองสัปดาห์หน้าเสียก่อน แล้วค่อยมองหาวิสต้ามาใช้งาน

ด้านอดัม แอนเดอร์สัน โฆษกของไมโครซอฟท์วินโดวส์ ออกมาตอบโต้ว่า


บริษัทไม่เชื่อว่าเหตุผลดังกล่าวจะถูกนำขึ้นมาอ้างอิงโดยค่ายแอปเปิ้ลได้ เนื่องจากก่อนหน้าที่จะเปิดตัววิสต้า ไมโครซอฟท์มีการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์รายต่าง ๆ รวมถึงแอปเปิ้ล ในการพัฒนาให้ซอฟต์แวร์จากค่ายอื่น ๆ สามารถทำงานร่วมกับวิสต้าได้อย่างสมบูรณ์ และในงานเปิดตัว ไมโครซอฟท์จึงสามารถอ้างได้ว่า วิสต้ารองรับการทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์มากกว่า 5,000 ชนิด

จากเหตุการณ์ดังกล่าว


เห็นได้ว่าแม้ว่าไมโครซอฟท์และแอปเปิ้ลจะมีท่าทีที่เป็นมิตรต่อกันในบางเรื่อง เช่นการพัฒนาไอจูนส์ให้สามารถใช้งานได้บนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ แต่แท้ที่จริงแล้ว เบื้องหลังของทั้งสองบริษัทมีการแข่งขันเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่ด้วยเสมอ ๆ เพราะทันทีที่ไมโครซอฟท์เปิดตัววินโดวส์ วิสต้า ทางแอปเปิ้ลก็ส่งชุดโฆษณาขึ้นมาโจมตีวินโดวส์ในทันที

การออกโรงเตือนผู้บริโภคไอพ็อดในครั้งนี้


จึงอาจสร้างปัญหาชะงักงันในการทำตลาดวินโดวส์ วิสต้าให้กับไมโครซอฟท์ด้วยก็เป็นได้ เครื่องเล่นเพลงดิจิตอลไอพ็อดเป็นเครื่องเล่นเพลงอีกยี่ห้อหนึ่งที่สามารถครองส่วนแบ่งตลาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกาไว้อย่างเหนียวแน่น ปัจจุบันสามารถขายได้แล้วมากกว่า 90 ล้านเครื่องนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2001 เป็นต้นมา


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์