แม่ช็อก ศาลฎีกายกคำร้อง หนุ่มใบ้ รื้อฟื้นคดีอาญารายแรกของไทย

แม่ช็อก ศาลฎีกายกคำร้อง หนุ่มใบ้ รื้อฟื้นคดีอาญารายแรกของไทย


ศาลฎีกา สั่งยกคำร้องการรื้อฟื้นคดีอาญาคดีแรกของไทย นายพัสกร สิงคิ ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น เมื่อปี 51 ที่จังหวัดสิงห์บุรี เนื่องจากเห็นว่าพยานหลักฐานที่เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมหามาใหม่ไม่น่าเชื่อถือ

ผู้พิพากษาศาลจังหวัดสิงห์บุรี อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา สั่งยกคำร้องการรื้อฟื้นคดีอาญาคดีแรกของไทย นายพัสกร สิงคิ ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น เมื่อปี 51 ที่จังหวัดสิงห์บุรี เนื่องจากเห็นว่าพยานหลักฐานที่เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมหามาใหม่ไม่น่าเชื่อถือ ทั้งประจักษ์พยานที่เห็นเหตุการณ์ใหม่ ให้การไม่อยู่กับร่องกับรอย เพราะให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม ไม่ตรงกับการให้ปากคำเมื่อครั้งจับคนผิดจริง

ขณะเดียวกัน ผู้ร้ายตัวจริงที่ถูกจับในคดีนี้ แม้ยอมรับว่าทำผิดจริง แต่ศาลเชื่อว่าถูกจูงใจจากเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมและครอบครัว ประกอบกับเครื่องจับเท็จ ที้ใข้เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ไม่สามารถประมวลผลได้อย่างแน่ชัด

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ถือเป็นคดีที่ได้รับรื้อฟื้นคดีทางอาญา ตามพรบ.รื้อฟื้นคดีอาญาใหม่ปี พ.ศ.2526 ครั้งแรกของประเทศไทย และคำพิพากษานี้ เป็นการตัดสินครั้งแรกเช่นกัน หลังจากนี้นายพัสกร สิงคิ ต้องกลับเข้าไปจำคุกในเรือนจำอีก 2 เดือนก่อนยื่นคำร้องขอพักโทษได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้จำคุกในคดีดังกล่าวมาแล้วกว่า 5 ปี คือ 1 ใน 3 ของโทษที่ได้รับ


แม่ช็อก ศาลฎีกายกคำร้อง หนุ่มใบ้ รื้อฟื้นคดีอาญารายแรกของไทย


Cr.pptv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์