แบ๊กโฮรื้อป้อมรักษาการณ์หน้าบ้านราชบุรี

แบ๊กโฮรื้อป้อมรักษาการณ์หน้าบ้านราชบุรี

สนง.นรป.พระที่นั่งอัมพรสถาน แจ้งยกเลิกนามเรียกขาน “บ้านอัครพงศ์ปรีชา” และ "บ้านสุวะดี" ของ น.ส.ศรีรัศมิ์ สุวะดี ที่เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร และที่ อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี พร้อมกับมีการรื้อป้อมรักษาความปลอดภัยที่ด้านหน้าประตูบ้าน

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านพักของ น.ส.ศรีรัศมิ์ สุวะดี ที่ อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี

ที่สร้างไว้สมัยที่ดำรงพระยศ จากการตรวจสอบพบว่าบ้านดังกล่าวเดิมชื่อ “บ้านอัครพงศ์ปรีชา” ก่อนเปลี่ยนชื่อเป็น “บ้านสุวะดี” ในภายหลัง ซึ่งบ้านพักหลังนี้มีเนื้อที่ขนาดใหญ่อยู่ติดริมถนน ซึ่งถูกปิดล้อมด้วยรั้วกำแพงคอนกรีตสีขาวสูง 2 เมตร มีประตูทางเข้า 2 ประตู โดยประตูทางเข้าทั้ง 2 ประตูนั้น มีป้อมคอนกรีตลักษณะคล้ายกับกับป้อมรักษาความปลอดภัย สำหรับตัวบ้านอยู่ห่างจากทางเข้าวัดแก้วเจริญ ประมาณ 200 เมตร และตั้งอยู่ติดกับพื้นที่ของบ้านสวนส้มทิพย์รีสอร์ท ขณะที่บริเวณรั้วบ้านยังคงมีการประดับประดาด้วยธงชาติ-ธงตราสัญลักษณ์-พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง อย่างไรก็ตามภายหลังจากน.ส.ศรีรัศมิ์ สุวะดี ได้ลาออกจากฐานันดรศักดิ์ กลับสู่สามัญชนนั้น ก็ได้มีคำสั่งยกเลิกนามเรียกขาน และการรักษาความปลอดภัย "บ้านอัครพงศ์ปรีชา" ทำให้ปัจจุบันบรรยากาศโดยรอบเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ไร้วี่แววกำลังรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ ต่างจากเดิมที่มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอารักขาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ยังพบว่าได้มีการนำรถแบ๊กโฮมาทำการรื้อป้อมซึ่งอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านที่ราชบุรีด้วย

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ได้มีหนังสือโทรสารราชการ สนง.นรป.พระที่นั่งอัมพรสถาน ที่ นรป/ว 1198 ลงวันที่ 5 ธ.ค. 2557

 โดยมี สนง.นรป.ประจำพระองศ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ส่งผ่านยัง ศูนย์วิทยุปทุมวัน ถึงผู้ปฏิบัติ ผบช.น. ผบช.ภ.7 ผบช.ก.ผบช.ส. ผบก.น.1-9 ผบก.จร. ผบก.อคฝ ผบก.สปพ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ผบก.ทล. โดยให้มี ผบ.ตร. รองผบ.ตร.(มค.) หน.นรป.และรองผบ.ตร. (มค.3) ความว่า ตามที่ สนง.นรป.พระที่นั่งอัมพรสถาน แจ้งแก้ไขเปลี่ยนแปลงนามเรียกขานสถานที่สำคัญจากเดิม บ้านอัครพงศ์ปรีขา ซึ่งมีที่ตั้งในเขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร และอ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ที่ใช้นามเรียกขานว่า "บ้านอัครพงศ์ปรีชา" แก้ไขเปลี่ยนแปลงเป็น "บ้านสุวะดี" ตามหนังสือ โทรสารในราชการ สนง.นรป.พระที่นั่งอัมพรสถาน ที่ นรป/ว 1173 ลง 1 ธ.ค. 57 ที่อ้างถึงนั้น สนง.นรป.พระที่นั่งอัมพรสถาน

ขอยกเลิกหนังสือที่อ้างถึงดังกล่าวและให้ใช้หนังสือฉบับนี้แทนดังนี้ 1. ยกเลิกนามเรียกขานบ้านสุวะดีในเขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร และ อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี 2.กรณีบ้านสุวะดี เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ใช้ชื่อว่า บ้านเลขที่ 1 อาคารที่พักข้าราชการบริพารในพระองศ์ฯ ลงชื่อ พล.ต.ท.สกลเขต จันทรา หน.สนง.นรป.ประจำพระองศ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร.


แบ๊กโฮรื้อป้อมรักษาการณ์หน้าบ้านราชบุรี


แบ๊กโฮรื้อป้อมรักษาการณ์หน้าบ้านราชบุรี


แบ๊กโฮรื้อป้อมรักษาการณ์หน้าบ้านราชบุรี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์