แถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 14 พระอาการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 14 พระอาการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 14 (10 สิงหาคม 2558)

ตามที่คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เชิญเสด็จพระราชดำเนินพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อตรวจพระวรกายอย่างละเอียด และถวายการตรวจพิเศษ พระสมองด้วยเครื่องเอ็กซเรย์ คอมพิวเตอร์ เพื่อติดตามผลการรักษา ผลการตรวจพบว่า ปริมาณน้ำในพระสมองเพิ่มขึ้น คณะแพทย์ฯ ได้ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตปรับระดับการระบายน้ำในพระสมองอย่างค่อยเป็นค่อยไป และเฝ้าติดตามพระอาการอย่างใกล้ชิด ผลการตรวจเอ็กซเรย์ คอมพิวเตอร์พระสมองติดตามพระอาการเมื่อเดือนกรกฏาคม 2558 พบว่า ปริมาณน้ำในพระสมองลดลงตามลำดับ

ในระหว่างที่ประทับอยู่ ณ โรงพยาบาลศิริราช พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระปรอทเป็นครั้งคราว อีกทั้งมีพระเสมหะมาก หายพระทัยเร็วขึ้น อัตราการเต้นของพระหทัยเร็วขึ้น สันนิษฐานว่า เป็นผลสืบเนื่องจากพระอาการพระปัปผาสะ (ปอด) อักเสบตั้งแต่ครั้งก่อน ส่งผลให้ระดับความเข้มข้นของอ๊อกซิเจนในกระแสพระโลหิตลดลงบ้างเป็นครั้งคราว คณะแพทย์ฯ ได้ถวายกายภาพบำบัดสำหรับพระอุระ (อก) เพื่อช่วยให้การขับพระเสมหะสะดวกขึ้น พร้อมทั้งถวายพระโอสถละลายพระเสมหะร่วมกับการถวายอ๊อกซิเจนผสมอากาศเป็นระยะ

ผลการตรวจเอ็กซเรย์ และเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ของพระอุระ (อก) ติดตามพระอาการไม่พบการอักเสบ ผลการตรวจพระหทัย และการตรวจด้วยเครื่องมือ ตรวจคลื่นไฟฟ้า พบว่า อัตราการเต้นของพระหทัยเป็นปกติแล้ว อัตราการหายพระทัยลดลงเกือบเป็นปกติ ความดันพระโลหิตปกติ ผลการตรวจพิเศษด้วยเครื่องเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ พระสมอง เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2558 พบว่า ปริมาณน้ำในพระสมองลดลงใกล้เคียงกับปริมาณเดิม คณะแพทย์ฯ ได้ขอพระราชทานถวายกายภาพบำบัดพระอุระ (อก) อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยการขับพระเสมหะต่อไป จนกว่าพระเสมหะจะลดลงเป็นปกติ

จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน สำนักพระราชวัง 10 สิงหาคม พุทธศักราช 2558

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 14 พระอาการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์