แดงกรุงเก่าเฉยๆ บอกไม่ต่างมีหรือไม่มีพ.ร.ก.ฉุกเฉินคุม



        นางมยุรี เศวตาศัย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงอยุธยา กล่าวเมื่อวันที่ 30 ก.ค. ถึงกรณีรัฐบาลประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ตนรู้สึกเฉยๆ เพราะถึงจะมีหรือไม่มี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รัฐบาลก็หาทางที่จ้องอาฆาตและรุกรานคนเสื้อแดงตลอดเวลาอยู่แล้ว ทั้งสร้างเหตุการณ์โจมตีหรือใส่ร้าย ตลอดจนขัดขวางการใช้ชีวิตที่เป็นปกติของคนเสื้อแดง


"ปัจจุบันเสื้อแดงในอยุธยาก็ไม่ได้เคลื่อนไหวทางการเมืองมานานแล้ว แต่พวกเรายังรวมกลุ่มติดต่อกันประจำ เพื่อสอบถามสารทุกข์สุกดิบกันแบบพี่น้อง เพราะพวกเรามีแนวคิดเดียวกัน โดยจากนี้ไปพวกเราคนจะมีการจัดประชุมหรือพบปะแกนนำทั้ง 16 อำเภอ เพื่อกระชับความเหนี่ยวแน่น" นางมยุรี กล่าว
 

          ด้านพ.อ.เกียรติศักดิ์ ฟักทองพรรณ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.พะนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  สถานการณ์ในเขต จ.พระนครศรีอยุธยา ไม่มีอะไรที่จะส่อเค้ารุนแรง ทั้งด้านการเมืองหรือการสร้างสถานการณ์ปั่นเมือง โดยทางรัฐก็จับตามองแกนนำเสื้อแดงในแต่ละอำเภอ  ซึ่งพบว่าเสื้อแดงอยุธยาไม่ได้เคลื่อนไหวทางการเมืองแล้ว นอกจากนี้ แกนนำเสื้อแดงอยุธยาไม่นิยมความรุนแรงเท่าใดนัก

อย่างไรก็ตาม เพื่อความไม่ประมาทก็ได้ประสานงานหน่วยงานของรัฐและอาสาสมัครศูนย์รักษาความมั่นคงภายในจังหวัด เฝ้าติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์