แฉแล้วที่แท้!!บุคคลเหล่านี้ อยู่เบื้องหลังทุจริตสอบเข้าแพทย์ ม.รังสิต

แฉแล้วที่แท้!!บุคคลเหล่านี้ อยู่เบื้องหลังทุจริตสอบเข้าแพทย์ ม.รังสิต

8 พ.ค. 59 สืบเนื่องจากกรณี ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต เผยแพร่ประกาศมหาวิทยาลัย ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Arthit Ourairat"ถึงการยกเลิกการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ และเภสัชศาสตร์ ระหว่างวันที่ 7-8 พ.ค. นี้ เนื่องจากมีการทุจริตด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์


ล่าสุด ผศ.นเรฎร์ พันธราธร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยความคืบหน้าว่า เบื้องต้นมหาวิทยาลัยตรวจพบว่า มีสถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการทุจริตดังกล่าว โดยมหาวิทยาลัยจะดำเนินคดีทั้งทางอาญาและแพ่งกับสถาบันกวดวิชาแห่งนี้อย่างเต็มที่ เพราะก่อเกิดให้ความเสียหายกับมหาวิทยาลัย และผู้เข้าสอบกว่า 3,000 คน ซึ่งจะต้องมาสอบใหม่ในวันที่ 31 พ.ค. และ 1 มิ.ย. นี้

ผศ.นเรฎร์ กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ผู้คุมสอบได้ตรวจพบผู้เข้าสอบมีพิรุธ จึงขอตรวจสอบนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ที่สวมใส่ พบว่ามีคำตอบถูกส่งเข้ามาในนาฬิกา ซึ่งผู้เข้าสอบที่ทุจริตรับสารภาพ ได้ติดต่อกับสถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่งที่มีป้ายโฆษณาอยู่ใกล้มหาวิทยาลัย โดยผู้เข้าสอบได้จ่ายเงินล่วงหน้า 5 หมื่นบาท ทางสถาบันฯจึงให้นาฬิกาข้อมือมาสวมใส่เข้าห้องสอบเพื่อส่งคำตอบมาให้ พร้อมมีการทำสัญญาว่าหากสอบติดจะต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 8 แสนบาท

ผศ.นเรฎร์ เผยต่ออีกว่า ขณะที่การสอบวันที่ 8 พ.ค. ผู้คุมสอบพบ ผู้เข้าสอบกลุ่มหนึ่งใช้เวลาสอบเพียง 45 นาที ซึ่งถือว่าผิดปกติ เพราะส่วนใหญ่ผู้เข้าสอบจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการทำข้อสอบ ผู้คุมสอบจึงเรียกตัวผู้เข้าสอบกลุ่มดังกล่าวมาตรวจสอบ พบว่าแว่นตาที่สวมใส่มีกล้องขนาดเล็กที่บันทึกภาพข้อสอบ เพื่อเตรียมส่งข้อมูลไปยังสถานที่แห่งหนึ่งที่มีผู้เฉลยข้อสอบอยู่ จากนั้นก็จะส่งคำตอบไปให้ผู้เข้าสอบที่สวมใส่นาฬิกาสมาร์ทวอทช์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์