แก๊งลิขสิทธิ์กระทงเฮ ศาลยกคำร้องออกหมายจับ - ทนายคาใจ ขาดหลักฐานอะไรถึงออกหมายจับไม่ได้


จากกรณี เด็กสาววัย 15 ปี พร้อมผู้ปกครอง เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตัวแทนบริษัทลิขสิทธิ์การ์ตูนดัง ฐานความผิดกรรโชกทรัพย์ ใช้เอกสารปลอม แจ้งความเท็จและกักขังหน่วงเหนี่ยว หลังมีพฤติกรรมล่อซื้อจับกุมกระทงลายการ์ตูนแมวการ์ฟิลด์-ลีรัคคุมะ ถูกเรียกค่าเสียหาย 50,000 บาทแต่เจรจาต่อรองเหลือ 5,000 บาท และยอมถอนคดีไป ขณะเดียวกัน มีผู้เสียหายกว่า 50 คน ถูกกลุ่มที่อ้างตัวว่าเป็นตัวแทนบริษัทลิขสิทธิ์กลุ่มเดียวกันล่อซื้อจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์หลากหลายประเภท เช่น เสื้อ แก้วน้ำ ซองพลาสติกใส่โทรศัพท์หลากหลายตัวการ์ตูน เช่น โดราเอม่อน แมวการ์ฟิลด์ วันพีช ถูกเรียกเงินค่าเสียหายตั้งแต่ 20,000-50,000 บาท บางรายสูงสุด 100,000 บาท มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท พากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับชุดพนักงานสอบสวนที่ตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา ซึ่งมีการแต่งตั้งชุดพนักงานสอบสวนและสืบสวนขึ้นมาเฉพาะกิจดูแลคดีนี้ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

คืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผบก.ภ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า คดีที่ จ.นครราชสีมา มีผู้เสียหายหลายคน ส่วนใหญ่เป็นคดีเก่าที่เกิดขึ้นนานแล้ว หลังแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุม ไม่เหมือนคดีที่ จ.มหาสารคาม ซึ่งมีคดีเดียว ตำรวจจึงออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหาได้รวดเร็ว ส่วนคดีเยาวชนอายุ 15 ปี ที่ถูกล่อซื้อจับกุมกระทงละเมิดลิขสิทธิ์เป็นคดีใหม่ที่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับตัวแทนลิขสิทธิ์ทราบว่าคดีนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลนครราชสีมา แต่ศาลพิจารณายกคำร้อง จึงยังไม่มีการออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหา เพราะหลักฐานไม่เพียงพอ


แก๊งลิขสิทธิ์กระทงเฮ ศาลยกคำร้องออกหมายจับ - ทนายคาใจ ขาดหลักฐานอะไรถึงออกหมายจับไม่ได้


ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 พ.ย. ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์  ได้แสดงความเห็นว่า จากคดีจับลิขสิทธิ์กระทงที่ จ.นครราชสีมา ดูข่าวแล้วน่าเชื่อว่ามีการตบทรัพย์จริง มีกรรโชก การแจ้งความเท็จ มีเจ้าหน้าที่มาเกี่ยวข้อง ปรากฎว่าเมื่อเวลาผ่านไปนานพอสมควรคดีกลับไม่มีความคืบหน้า ล่าสุดรายงานข่าวจากท่านผู้กำกับบอกว่าศาลไม่อนุมัติหมายจับผู้ที่กระทำความผิดในคดีนี้ เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ 

สังคมต่างสงสัยและฝากถามมาว่า ว่าบ้านเมืองจะอยู่อย่างไร หากมีการกระทำความผิดเกี่ยวกับการตบทรัพย์ ลิขสิทธิ์ แต่ตำรวจไม่สามารถดำเนินคดีได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขาดพยานหลักฐานอะไรบ้างที่จะทำให้คดีสมบูรณ์ และศาลจะออกหมายจับได้ ทางผู้เสียหาย ประชาชนรวมไปถึงสื่อมวลชนจะได้ช่วยกันตามหา นอกจากนี้ประชาชนยังสงสัยว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปร่วมในการตบทรัพย์ในการจับลิขสิทธิ์นี้ด้วยหรือไม่  ถ้ามีเจ้าหน้าที่อยู่ด้วยนั้น เป็นไปได้ไหมที่จะทำให้ตำรวจไม่กล้าดำเนินคดี 

ประการสุดท้ายมีคนถามมาว่าเป็นไปได้หรือไม่ ที่ตัวแทนลิขสิทธิ์เหล่านี้ อาจจะรู้จักกับเจ้าหน้าที่ของรัฐในจังหวัด และอาจจะเปิดข้อมูลของบ่อนการพนัน เป็นเรื่องจริงหรือเรื่องเท็จกันแน่ ซึ่งเมื่อมีการกระทำความผิดตามกฎหมายอาญาและยังเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วทั้งสังคมไทยขนาดนี้ ตำรวจต้องดำเนินการจับกุมผู้ที่กระทำความผิดให้ได้  มิเช่นนั้นสังคมคงอยู่ยาก

แก๊งลิขสิทธิ์กระทงเฮ ศาลยกคำร้องออกหมายจับ - ทนายคาใจ ขาดหลักฐานอะไรถึงออกหมายจับไม่ได้

คลิป
vvvvvvvvvv
vvvvvvvvv
vvvvvvv
vvvvv
vvv
v


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:15 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์