แกะรอยเฟชบุ้คสาวปริศนา! โพสต์เตือนล่วงหน้า ก่อนบึ้ม’จะนะ’!

แกะรอยเฟชบุ้คสาวปริศนา! โพสต์เตือนล่วงหน้า ก่อนบึ้ม’จะนะ’!

พบหลักฐานมือบึ้มจะนะแต่งตัวเป็นหญิงมุสลิม - แกะรอยเฟซบุ๊ครู้เหตุล่วงหน้า


เจ้าหน้าที่ตำรวจวิเคราะห์ภาพที่ได้จากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดเหตุบึ้มจะนะ คนร้ายแต่งกายเป็นหญิงมุสลิม คาดตัวจริงเป็นชาย ขณะที่มือกดระเบิดอยู่ในจุดที่เห็นเหยื่อที่เป็นตำรวจชัดเจน

 พร้อมตามรอยเฟซบุ๊คต้องสงสัย โพสต์แจ้งเตือนเหตุล่วงหน้า 

แกะรอยเฟชบุ้คสาวปริศนา! โพสต์เตือนล่วงหน้า ก่อนบึ้ม’จะนะ’!

ความคืบหน้าทางคดี เหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดมอเตอร์ไซค์บอมบ์บริเวณหน้าสถานีรถไฟจะนะ จังหวัดสงขลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 8 ราย มีทั้งตำรวจ พลเรือน และเด็กนั้น


ล่าสุดหลังจากมีการตรวจสอบภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด พบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายซึ่งแต่งกายเป็นหญิงมุสลิมในชุดสีดำ ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ซุกระเบิดเข้าไปจอดใกล้กับรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะนะ ที่จอดอยู่ โดยจอดรถฝั่งประตูด้านคนนั่งข้างคนขับ

หลังคนร้ายจอดรถเสร็จ จึงเดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์อีกคันหนึ่งที่มีคนร้ายแต่งกายเป็นหญิงมุสลิมในชุดสีฟ้ามาจอดรอรับ แล้วขับขี่ออกไปจากที่เกิดเหตุ

ต่อมา จังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเดินไปที่รถกระบะ เพื่อขึ้นรถ โดย ร้อยตำรวจเอก ยอดชาย บุญสุข รองสารวัตรปราบปราม สภ.จะนะ กำลังเดินไปที่ฝั่งประตูคนนั่งด้านข้างคนขับ และเปิดประตูขึ้นรถ คนร้ายได้กดระเบิดขึ้น แรงระเบิดจากมอเตอร์ไซค์บอมบ์ซึ่งอยู่ห่างเพียงประมาณ 1 เมตร ทำให้ ร้อยตำรวจ ยอดชาย เสียชีวิตคาที่ และตัวถังรถกระบะด้านนั้นเสียหายทั้งแถบ

เจ้าหน้าที่วิเคราะห์จากคลิปการปฏิบัติการของคนร้ายแล้ว แม้ว่าคนร้ายจะแต่งกายเป็นผู้หญิงมุสลิม แต่ลักษณะท่าทางการเดินมีลักษณะคล้ายผู้ชาย ทำให้เชื่อว่า คนร้ายที่นำรถมอเตอร์ไซค์บอมบ์ไปจอดไว้ น่าจะเป็นผู้ชาย แต่แต่งกายอำพรางเป็นผู้หญิงมุสลิม และคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะมีอีกชุดหนึ่งที่อยู่ในรัศมีที่สามารถมองเห็นพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เพราะสามารถสั่งจุดระเบิดด้วยวิทยุสื่อสารในจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินไปที่รถทันที โดยระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุในครั้งนี้จุดระเบิดค่อนข้างสมบูรณ์ และสร้างความสูญเสียในวงกว้าง

แกะรอยเฟซบุ๊คหญิงแจ้งเตือนก่อนเกิดเหตุ
จากเหตุการณ์ระเบิดครั้งนี้ ยังมีประเด็นที่น่าสนใจคือ มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Mariam Lehsoh ตามภาพแสดงสถานะพบว่าเป็นหญิงมุสลิม ระบุข้อมูลว่าพำนักอยู่ในประเทศมาเลเซีย ได้โพสต์เตือนให้ชาวจะนะระวัง เพราะจะมีระเบิดในพื้นที่อำเภอจะนะ ซึ่งข้อความถูกโพสต์ขึ้นเฟซบุ๊คของผู้ใช้รายนี้ เวลาประมาณ 22.00 น.ของคืนวันที่ 10 เมษายน ก่อนเกิดระเบิดจริงไม่ถึง 24 ชั่วโมง

หลังเกิดเหตุระเบิด พลตำรวจโท วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้สั่งการให้มีการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เสี่ยงของ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลาซึ่งเป็นรอยต่อกับสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ อำเภอจะนะ เทพา สะบ้าย้อย และนาทวี รวมไปถึงพื้นที่เศรษฐกิจในอำเภอหาดใหญ่ และ อำเภอสะเดา ที่มีการจัดกิจกรรมรื่นเริงในเทศกาลสงกรานต์ และจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ชมคลิปจากวงจรปิดเผยภาพนาทีระเบิดที่สถานีรถไฟ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา


ที่มาจาก>>อิสรานิวส์
คลิปจาก>>Thai Fact

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์