เอ็ม16ถล่มดับ2ศพ ปมหักธุรกิจเงินกู้

ควงเอ็ม-16ถล่ม 2 ศพหนุ่มธุร กิจเงินกู้ มือปืนซิ่งปิกอัพประกบยิงดับสยองกลางถนน ค้นพบในตัวมีสมุดบัญชีรายชื่อลูกหนี้นับร้อยรายและเงินสด 2 หมื่น สงสัยฆ่าล้างหนี้เพราะเป็นคนปล่อยกู้นอกระบบ หรือหักหลังกันเอง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ธ.ค. ร.ต.อ.วิชิต โชติกรณ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ลำทับ จ.กระบี่ รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต ที่ถนนสายลำทับ-บางขัน หมู่ที่ 6 ต.ดินอุดม อ.ลำทับ จ.กระบี่ จากนั้นเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.บุญทวี โตรักษา รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วพรหม ผกก.สภ. ลำทับ พ.ต.ต.เนาวรัตน์ ศรีนันทพันธ์ สวป.สภ.ลำทับ พ.ต.ต.ชัชวาล นิลจันทร์ สว.สส. เจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดกระบี่ แพทย์เวรร.พ.ลำทับ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊งลำทับ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุอยู่บนถนนก่อนถึงทางโค้งประมาณ 200 เมตร พบศพผู้ตายนอนทับกันอยู่ 2 ศพ ทราบชื่อต่อมาคือนายเพลิน เงินโพธิ์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 ม.1 ต.นาโพธิ์ อ.เมือง จ.นครศรี ธรรมราช ผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ สวมกางเกงยีนส์ สีน้ำเงิน สภาพถูกยิงเข้าที่แขนขวา 2 นัด กระสุนทะลุ หน้าอกซ้าย 1 นัด กระสุนทะลุด้านหลัง นายมารุต บึงระทบ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.7 ต.นาโพธิ์ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สภาพสวมเสื้อยืดลายสีน้ำตาล และสวมกางเกงยีนส์ สีน้ำเงิน ชัน สูตรพบมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ด้านหลังกระสุนทะลุหน้าอกซ้าย 1 นัด บ่าขวากระสุนทะลุด้านซ้าย 1 นัด และที่ลำคอกระสุนเข้าทางด้านขวาทะลุราวนมซ้าย 1 นัด และใกล้กับศพพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า CBR สีแดงดำ ทะเบียน บบง 588 กรุงเทพมหานครล้มอยู่ และห่างจากศพผู้ตายออกไปประมาณ 30 เมตร พบปลอกกระสุนเอ็ม-16 ตกอยู่รวม 4 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบในตัวนายเพลินผู้ตาย เจ้าหน้าที่พบกระเป๋าหนังสีดำ ภายในบรรจุเงินสดรวม 20,000 บาท และพบสมุดรายชื่อลูกหนี้จำนวนเกือบ 100 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เขียนเป็นชื่อเล่น และไม่ได้ระบุจำนวนเงินไว้

จากการสอบสวนทราบว่า

ผู้ตายทั้ง 2 คน มีอาชีพเก็บค่างวดเงินกู้นอกระบบ แต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุบริษัทได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่พยายามติดต่อสอบถามไปยังหมายเลขโทรศัพท์ต่างๆ ของผู้ตายที่ทั้งสายโทร.เข้าและโทร.ออก แต่ยังไม่ทราบว่ามาจากบริษัทใด ซึ่งเชื่อว่าเป็นการปล่อยเงินกู้นอกระบบ และเงินกู้สำหรับผ่อนสินค้าทั่วไป ซึ่งผู้ตายมีหน้าที่เก็บค่างวดตามหมู่บ้านต่างๆ

ในเบื้องต้นทราบว่า

ผู้ตายทั้ง 2 คน ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมุ่งหน้าไปยังอำเภอบางขัน จ.นครศรีธรรมราช แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุถูกคนร้าย ซึ่งใช้รถยนต์กระบะไม่ทราบยี่ห้อขับตามประกบ จากนั้นคนร้ายที่นั่งอยู่ด้านกระบะท้ายรถได้ใช้ปืนเอ็ม-16 ยิงถล่มแบบไม่ยั้งจนเสียชีวิตทั้งคู่

ขณะที่ร.ต.อ.วิชิต โชติกรณ์ ร้อยเวรเจ้าของคดีกล่าวว่า
สาเหตุการสังหารในครั้งนี้ เบื้องต้นพุ่งเป้าไปที่ธุรกิจที่ทำอยู่ ซึ่งอาจจะมีการขัดแย้ง โดยการทับเส้นทางกัน หรืออาจจะเกิดจากการหักหลังกันก็เป็นไปได้ ซึ่งจะสืบสวนสอบสวนต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์