เหยื่อน้ำท่วมสุราษฎร์ฯเครียดน้อยลง รัฐผลักงบช่วย


สาธารณสุข จ.สุราษฎร์ธานี เผย ผู้ประสบภัยน้ำท่วมมีความเครียดลดลง รัฐบาลผลักงบประมาณช่วยเหลือ


นพ.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สุราษฎร์ธานี ขณะนี้หลายพื้นที่ลดระดับ เหลือเพียงที่ อ.บ้านนาเดิม และ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เท่านั้น ยอมรับว่า โรงพยาบาลเสียหายหลายแห่ง เพราะน้ำท่วมสูง อุปกรณ์แพทย์บางส่วนเสียหาย โดยขณะนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของการป้องกันโรคระบาดที่มาหลังน้ำลด และการฟื้นฟูด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม รวมถึงการเยียวยาสภาพจิตใจ ซึ่งมีทั้งกรมควบคุมโรค กรมอนามัย และกรมสุขภาพจิตเข้าไปดูแล

ทั้งนี้ในส่วนสถานพยาบาลที่ได้รับผลกระทบ ขณะนี้เปิดให้บริการตามปกติแล้ว ซึ่งจากการประเมินความเสียหายเฉพาะตัวอาคารของสถานพยาบาลไม่น่าจะต่ำกว่า 10 ล้านบาท ส่วนสถานการณ์ความเครียดนั้น จากการตรวจสอบล่าสุดพบอัตราความเครียดเสี่ยงการฆ่าตัวตายลดลง ไม่น่าเป็นห่วง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางกระทรวงสาธารณสุขได้สรุปความเสียหายของสถานพยาบาลประมาณ 18 ล้านบาท แต่กระทรวงฯ ได้ขออนุมัติงบประมาณเพื่อใช้ในการซ่อมบำรุงรวม 88 ล้านบาทในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมทั้งหมด เนื่องจากเป็นค่าใช้จ่ายด้านยาและเวชภัณฑ์ รวมถึงอุปกรณ์การแพทย์ และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เร็ว การออกโรงพยาบาลสนาม




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์