เหนือ-อีสานหนาวเย็นห่วงหมู่บ้านบนดอยราษฎรเริ่มป่วย

ภูมิภาค 6 พ.ย.- อากาศหนองบัวลำภูแปรปรวนฝนสลับร้อน-หนาวเย็น เด็กเล็กและผู้สูงอายุบนเขาภูพานป่วยแล้วหลายราย ขณะที่เชียงใหม่รับมือเต็มที่เปิดศูนย์ภัยหนาว พบผู้เดือดร้อนแล้วกว่า 600,000 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศแปรปรวนในจังหวัดหนองบัวลำภู เริ่มทำให้ผู้สูงอายุและเด็กเล็กที่อาศัยอยู่บนเขาภูพานได้รับผลกระทบป่วยเป็นไข้หวัด

บางรายมีอาการปอดบวมร่วมด้วย เนื่องจากช่วง 2 วันก่อนมีฝนตกโปรยปรายและลมกระโชกแรง ส่วนกลางวันอากาศร้อนจัด และหนาวเย็นในตอนกลางคืน ชาวบ้านต้องก่อไฟผิงไล่ความหนาวเย็น ซึ่งนายประมวล ลาภจิตต์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองบัวลำภู ยังคงเร่งสำรวจผู้ประสบภัยในหลายหมู่บ้าน และรายงานผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อหาทางช่วยเหลือราษฎร


ด้านนายไพโรจน์ แสงภู่วงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า อากาศหนาวปีนี้มีแนวโน้มจะรุนแรงกว่าปีที่ผ่านมา

ล่าสุดได้ตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหา และถือเป็นวาระจังหวัดที่จะบูรณาการทำงานร่วมกันของทุกส่วน ซึ่งขณะนี้มีประชาชนประสบภัยหนาวกว่า 633,000 คน ส่วนใหญ่อาศัยอยู่บนเขา โดยพื้นที่มีผู้ประสบภัยหนาวมากสุดคือ อำเภออมก๋อย รองลงมาอำเภอแม่แจ่มและอำเภอเชียงดาว สำหรับสภาพอากาศเช้านี้ (6 พ.ย.) ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือแจ้งว่า อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 18-21 องศาเซลเซียส บริเวณเทือกเขาและยอดดอย อุณหภูมิต่ำสุด 8-12 องศาเซลเซียส เช่น ดอยอินทนนท์และอ่างขาง.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์