เสรีพิศุทธ์ รอรับเรื่อง ภาณุพงศ์ ยันมาตรฐานเดียวคดี โอ๋ สืบ6

รักษาการผบ.ตร. ระบุ


สตช.จะใช้มาตรฐานเดียวกับคดี "โอ๋สืบ 6" โดยให้ "พล.ต.ท.ภาณุพงศ์" เข้าชี้แจงก่อนจะพิจารณาตั้งคกก.ไต่สวนกรณีปปช.ชี้มูลความผิด

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาราชการแทนผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติเห็นชอบให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนเพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กับ พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ผู้ช่วยผบ.ตร.และพวก

ในฐานะ

เป็นพนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาได้ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง และทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาในคดีปล้นอาวุธปืนของกองพันทหารที่ 4 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อให้รับสารภาพ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาราชการแทนผบ.ตร.



โดยระบุว่า ยังไม่ได้รับแจ้งอย่างทางการ


เนื่องจากทางปปช. ยังไม่ได้ทำหนังสือแจ้งมา จากการอ่านข่าวทางหนังสือพิมพ์คร่าวๆ ตนเข้าใจว่ากระบวนการภายหลังกรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบ ก่อนส่งเรื่องชี้มูลมาที่ ปปช. ซึ่งตอนนี้ทางปปช.ยังไม่ได้เริ่มไต่สวน เพราะเพิ่งได้รับเรื่องเข้ามา ส่วนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้เป็นอย่างไรตนไม่ทราบ เนื่องจากขณะเกิดเหตุยังไม่มีหน้าที่เข้ามาดูแล


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาไต่สวนเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเป็นอำนาจของปปช.ที่จะเรียกพล.ต.ท.ภาณุพงศ์ไปชี้แจง เช่นเดียวกับคดีโอ๋สืบ 6 ที่ได้มีการเรียก พล.ต.ต.มานิตย์ วงศ์สมบูรณ์ และ พ.ต.อ.วัลลภ ปทุมเมือง ผกก.สน.ปทุมวันเข้าไปชี้แจง ซึ่งถ้าเข้าใจชัดเจนเรื่องนี้ก้ไม่มีอะไร ส่วนก่อนหน้านี้ไม่ได้มีการตั้งกรรมสอบสวน และตอนนั้นผมยังไม่ได้เข้ามารับหน้าที่ แต่เท่าที่ฟังดูแล้วก็ไม่มีการตั้งกรรมการดังกล่าว"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์