เมียจ่าเพียรรับหาคนผิดยากชม ปทีปรับลูกเป็น ตร.เร็วเป็นประวัติการณ์

การช่วยเหลือครอบครัว พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร (ผกก.สภ.) บันนังสตา จ.ยะลา

ซึ่งถูกโจรลอบวางระเบิดเสียชีวิตขณะออกตรวจพื้นที่ พร้อม พ.ต.อ.โสภณ อินทรบวร คนขับรถ ยังมีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) เป็นตัวแทนมอบเงินที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (บช.ภ.5) และครอบครัว กองบัญชาการส่งกำลังบำรุง และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันบริจาค 711,500 บาท ให้นางนางพิมพ์ชนา ภูวพงษ์พิทักษ์ ภรรยา พล.ต.อ.สมเพียร และมอบให้ครอบครัว พ.ต.อ.โสภณ 411,500 บาท มีนางสมจิตต์ อินทรบวร ภรรยา พ.ต.อ.โสภณ มารับมอบ


ด้านนางพิมพ์ชนากล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบผลการสืบสวน ตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการชุดต่างๆ

ในกรณีที่ พล.ต.อ.สมเพียรไม่ได้รับการโยกย้าย แต่ไม่ได้คาดหวังว่าการตั้งคณะกรรมการชุดต่างๆ ที่ตั้งขึ้นมาจะสามารถหาตัวผู้กระทำความผิดได้ เพราะรู้ว่าเป็นเรื่องยากและพอจะทราบว่าอะไรเป็นอะไร อย่างไรก็ตามสำหรับเรื่องนี้ พล.ต.อ.ปทีปก็ทำดีที่สุดแล้วโดยเฉพาะการตอบแทนการรับลูกชายเข้ารับราชการซึ่งรวดเร็วเป็นประวัติการณ์ แต่ยอมรับว่าทดแทนการสูญเสีย พล.ต.อ.สมเพียรไม่ได้ ตนอยากให้เรื่องการให้สิทธิประโยชน์ของตำรวจใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกๆ ที่เรียกร้องนั้นผ่านคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) โดยเร็วและประกาศใช้อย่างจริงจัง ซึ่ง พล.ต.อ.ปทีปรับปาก


"ทั้งนี้หากวิญญาณ พล.ต.อ.สมเพียรรับรู้คงจะดีใจเพราะพูดอยู่ตลอดเวลาว่าที่ท่านทำทุกวันนี้ไม่ได้ทำเพื่อตัวเองแต่ทำเพื่อเพื่อนตำรวจรุ่นหลัง ๆ และสิ่งที่เกิดขึ้นกับ พล.ต.อ.สมเพียรและสิทธิประโยชน์ที่ตำรวจใต้จะได้รับทุกข้อจากนี้จะเป็นตำนานคู่ ตร.ตลอดไป" นางพิมพ์ชนากล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้ พล.ต.อ.สมเพียรไม่ได้ย้ายไป สภ.กันตัง จ.ตรัง จนต้องเสียชีวิต ควรได้รับโทษหรือไม่

ภรรยา พล.ต.อ.สมเพียรกล่าวว่า คาดหวังให้เป็นเช่นนั้น เพราะคนผิดก็สมควรได้รับผิด แม้ไม่มีการสืบสวนเอาผิดใครได้คงไม่เป็นไร ถ้าคนที่ทำเขายังกินได้นอนหลับอยู่ได้ ก็ไม่เป็นไร แต่ต้องขอบคุณผู้ก่อการร้ายผู้ที่ออกคำสั่งการทำให้ พล.ต.อ.สมเพียรเสียชีวิต เพราะทำให้คนทั้งประเทศรู้จัก พล.ต.อ.สมเพียร คนทั้งประเทศหลั่งน้ำตาให้ และทำให้การเสียสละชีวิตนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของตำรวจใต้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์