เผย16ถนนชาวกรุงหนวกหูแก๊งซิ่งป่วนเมือง

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ฝ่ายจราจร เปิดเผยว่า
 
จากสถิติการร้องเรียนแข่งรถในทางที่รับแจ้งในเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันแข่งรถในพื้นที่ต่าง ๆ ของกรุงเทพฯจำนวนมาก มีประชาชนแจ้งร้องเรียนมารวม 659 ครั้ง โดยอันดับหนึ่ง อยู่ในพื้นที่ บก.น.1 มีการร้องเรียนถึง 115 ครั้ง

โดยบริเวณที่มีการแข่งรถมากคือ
 
สะพานศรีอยุธยา และถนนเทอดดำริห์ รองลงมาเป็นพื้นที่ บก.น.2 มีการร้องเรียน 99 ครั้ง บริเวณที่มีการจัดแข่งรถมากคือ ถนนเกษตรนวมินทร์ และ ถนนสรงประภา อันดับสามเป็น บก.น.5 ร้องเรียนรวม 96 ครั้ง โดยย่านที่มีการรวมตัวแข่งรถคือ ถนนสุนทรโกษา และถนนพระรามที่ 4 ช่วงในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.ทองหล่อ อันดับสี่เป็น บก.น.6 สถานที่คือถนนพระรามที่ 4 และถนนมหาพฤฒาราม อันดับห้าเป็นพื้นที่ บก.น.9 มีการแจ้งแข่งรถบนถนนนครอินทร์ และถนนพระรามที่ 2 อับดับหกเป็น บก.น.7 ถนนที่มีการแข่งรถมากคือ ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา อันดับเจ็ดเป็นพื้นที่ บก.น.8 มีการแข่งรถในถนนเพชรเกษม-ตากสิน และถนนสุขสวัสดิ์ อันดับแปด เป็นพื้นที่ บก.น.4 ได้รับการร้องเรียนแข่งรถในถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 และถนนวงแหวนตะวันออก ส่วนอันดับเก้าเป็นพื้นที่ บก.น.3 มีการแข่งรถในถนนสุวินทวงศ์ และอันดับสิบเป็นพื้นที่ในความรับผิดชอบของ บก.จร.ถนนวิภาวดีรังสิต

พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวต่อว่า

สถิติการร้องเรียนแข่งรถในพื้นที่ต่าง ๆ จะเป็นข้อมูลให้ สน.ท้องที่ได้เฝ้าระวังมากขึ้น โดยเน้นการจับกุมในช่วงคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการกวดขันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในการจับกุมแต่ละครั้งอาจเกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่โดยต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่และใช้รถ ใช้อุปกรณ์ช่วยมาก

ซึ่งได้ให้นโยบายในการจับกุมผู้ที่แข่งรถในทาง

จะต้องถูกแจ้งดำเนินคดีเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ทุกข้อหาตามสภาพของรถคันที่นำมาก่อเหตุ เช่น ข้อหาดัดแปลงสภาพรถ อุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์ เป็นต้น และห้ามมีการว่ากล่าวตักเตือนจะต้องถูกปรับและถูกส่งฟ้องศาลตามความผิดที่ปรากฏ โดยในปี 2550 ที่ผ่านมา มีการยึดรถต้องสงสัยในคดีแข่งรถรวมกว่า 12,769 คัน และดำเนินคดี ปรับในข้อหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการแข่งรถ รวม 22,210 ราย จึงขอเตือนให้ประชาชนที่มีรถจักรยานยนต์และมีบุตรหลานอยู่ในช่วงวัยรุ่นดูแลการออกนอกบ้านของบุตรหลานในช่วงเวลาค่ำ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์