เปิดตัวอีก4เด็กปัตตานีสอบโอเน็ตได้100คะแนนเต็ม

เปิดตัวอีก4เด็กปัตตานีสอบโอเน็ตได้100คะแนนเต็ม

ปัตตานี 17 มี.ค.58-เด็ก ป.6 ปัตตานี 4 คน สอบโอเน็ตได้เต็ม 100 คะแนน เผยเคล็ดลับเวลาเรียนจะตั้งใจเรียน และทบทวนวิชาที่เรียนมาอีกครั้งเมื่อกลับถึงบ้าน

นายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วย นายนพพร มากคงแก้ว ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 มอบรางวัล และชื่นชมในความรู้ความสามารถของเด็กนักเรียน 4 ราย ที่ทำคะแนนสอบโอเน็ต เต็ม 100 คะแนน ได้แก่ ด.ญ.สุนิตา บุญถาวร นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนอนุบาลปัตตานี ได้คะแนนเต็มวิชา คณิตศาสตร์ และวิชาภาษาอังกฤษ ด.ญ.เขมิกา เท่งศิริธรรม นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนอนุบาลปัตตานี ได้คะแนนเต็มวิชาภาษาอังกฤษ ด.ญ.กมลชนก เสวตเวชากุล นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนอนุบาลปัตตานี ได้คะแนนเต็มวิชาคณิตศาสตร์ และ ด.ช.อิบรอน สอเฮาะ นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านจะรังบองอ อ.เมือง ได้คะแนนเต็มวิชาคณิตศาสตร์ ท่ามกลางความยินดีของผู้ปกครองของเด็ก คุณครูประจำชั้น และครูของเด็กนักเรียนที่สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนและนักเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ด.ญ.สุนิตา บุญถาวร นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนอนุบาลจังหวัดปัตตานี ซึ่งสอบโอเน็ต ได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน 2 วิชา คือ วิชาคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ เผยเคล็ดลับถึงความสำเร็จครั้งนี้ช่วงเวลาเรียนจะตั้งใจเรียน เมื่อเรียนเสร็จกลับบ้านก็จะทบทวนวิชาที่เรียนมา เพื่อให้เกิดความเข้าใจ ทุกแบบทดสอบ หรือแบบฝึกหัดทุกวิชา โดยเฉพาะในเวลาเรียนเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

ด้าน นางรัตนา ทองสีนุช ครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนอนุบาลจังหวัดปัตตานี เผยทางโรงเรียนจะสร้างแรงจูงใจให้นักเรียนตั้งใจสอบ

โดยเฉพาะความร่วมมือจากผู้ปกครองที่ส่งนักเรียนมาติวนอกเวลาเรียน โดยเจาะจงครูตามวิชาที่มีความสามารถมาสอน จะพยายามแก้ข้อบกพร่องของนักเรียนและสร้างแรงจูงใจให้เกิดความกระตืนรือร้น ให้นักเรียนค้นหาสิ่งที่ทำไม่ได้.-สำนักข่าวไทย


เปิดตัวอีก4เด็กปัตตานีสอบโอเน็ตได้100คะแนนเต็ม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์