เปรมชัย ต้องโทษจำคุก ส่อพ้นสภาพบิ๊กอิตาเลียน


เปรมชัย ต้องโทษจำคุก ส่อพ้นสภาพบิ๊กอิตาเลียน

วันนี้ (13 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ศาลจะพิพากษาจำคุกนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด มหาชน เป็นเวลา 1 ปี โดยไม่รอลง อาญา ฐานติดสินบนเจ้าพนักงาน ในคดีที่เกี่ยวเนื่องกับการลักลอบล่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ย้ำว่า ลักษณะความผิดดังกล่าวไม่เข้าข่ายลักษณะต้องห้ามการเป็นกรรมการ และผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

"เนื่องจากคดีดังกล่าวไม่ใช่ความผิดเกี่ยวกับหลักทรัพย์ การฉ้อโกง การทุจริต ในเรื่องที่เกี่ยวกับการบริหารงานของบริษัทจดทะเบียน"

แต่การกระทำความผิดกฎหมายอื่น ต้องพิจารณาว่า เป็นการฝ่าฝืนจริยธรรม หรือแนวทางธรรมาภิบาลของบริษัทหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่บริษัทและผู้ถือหุ้นควรจะพิจารณา ดำเนินการอย่างเหมาะสมต่อไป และหากคดีถึงที่สุดหรือได้ข้อยุติ ซึ่งเป็นผลให้บุคคลใดต้องรับโทษจำคุก ก็จะเป็นเหตุให้บุคคลดังกล่าว ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่กรรมการและผู้บริหารไปโดยปริยาย

ก่อนหน้านี้นายวิทัย รัตนากร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ หรือ กบข.ในฐานะนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ เตรียมลงนามความร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน รายใหญ่ บริษัทประกันชีวิตรายใหญ่ และกองทุนประกันสังคม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์