เจ้าคุณไกร อาพาธหนัก แพทย์ชี้ พบขนสุนัขในปอด-เห็บในจมูก

เจ้าคุณไกร อาพาธหนัก แพทย์ชี้ พบขนสุนัขในปอด-เห็บในจมูก


ท่านเจ้าคุณพระนิภากรโสภณ หรือ เจ้าคุณไกร อาพาธหนัก แพทย์ชี้ พบขนสุนัขในปอด-เห็บในจมูก-ไข่เห็บใต้ผิวหนัง ระบุอาการโคม่า ยังไม่รู้สึกตัวต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

           
 วันนี้ (9 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่านเจ้าคุณพระนิภากรโสภณ หรือเจ้าคุณไกร เจ้าคณะอำเภอหนองบัว จ.นครสวรรค์ ลูกศิษย์หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ อาพาธหนัก เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา โดยแพทย์ระบุว่า อาการโคม่า ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

            อย่าง ไรก็ตาม ล่าสุด มีรายงานว่า ในการตรวจเอกซเรย์ปอดของเจ้าคุณไกร พบขนสุนัขจำนวนมาก เนื่องจากเจ้าคุณไกรชอบเลี้ยงสุนัข และมักนำสุนัขเข้าไปนอนด้วย นอกจากนี้ ในโพรงจมูกยังมีเห็บขนาดใหญ่เข้าไปเกาะดูดเลือดอยู่ ส่วนใต้ผิวหนังพบไข่ของเห็บจำนวนมาก โดยแพทย์คาดว่า เห็บกัดและปล่อยไข่เข้าไปกับน้ำลายตอนที่เจ้าคุณไกรไม่รู้สึกตัว สำหรับอาการของเจ้าคุณไกร ทางแพทย์ได้แจ้งว่าอาพาธด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือด ซึ่งต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

            อนึ่ง ท่านเจ้าคุณพระนิภากรโสภณ เกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2486 ได้รับพระราชทานเสมาธรรมจักรจากพระหัตถ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ด้านการส่งเสริมอนุรักษ์ วัฒนธรรม มรดกไทยด้านพระศาสนา โดยท่านเจ้าคุณเป็นพระนักพัฒนา ซึ่งมีผลงานการพัฒนาในด้านต่าง ๆ อาทิ  สร้างถนนสาธารณประโยชน์, ขุดคลองไม้แดงให้เป็นแหล่งน้ำตลอดปี จัดตั้งพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านวัดหนองกลับให้เป็นแหล่งเรียนรู้ในชุมชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์