เจ้าของไก่ชนแค้นฝูงหมากัดไก่เกลี้ยงเล้า จับซากไก่แขวนประชดเจ้าของหมา

เจ้าของไก่ชนแค้นฝูงหมากัดไก่เกลี้ยงเล้า จับซากไก่แขวนประชดเจ้าของหมา

เจ้าของไก่ชนแค้นฝูงหมากัดไก่เกลี้ยงเล้า จับซากไก่แขวนประชดเจ้าของหมาเรียกค่าเสียหาย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 เม.ย.2558 พ.ต.ท.ปิยพงศ์ วงษ์เกตุใจ สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี 


รับแจ้งจาก นายเจริญ มาตรวัตร อายุ 57 ปี บ้านอยู่ในซอยมายส์เฮ้าส์ เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ว่าไก่ชนที่ตนเองเลี้ยงไว้จำนวนกว่า 20 ตัว ถูกฝูงสุนัขกัดตาย ซึ่งตนได้แจ้งเจ้าของสุนัขเพื่อให้ชดใช้ค่าเสียหายแล้ว แต่ทางเจ้าของไม่รับผิดชอบ จึงมาแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่เพื่อให้ช่วยดำเนินการตามกฎหมายด้วย

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านของนายเจริญ ก็ต้องผงะเมื่อพบซากไก่ชนทั้งเล็กและใหญ่ที่ฝูงสุนัขกัดตาย ถูกเชือกไนลอนผูกที่ขา แขวนห้อยโตงเตงอยู่หน้าบ้าน พร้อมป้ายเรียกร้องให้เจ้าของสุนัขออกมารับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งสร้างความสงสัยและประหลาดใจของชาวบ้านที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก

นายเจริญ ให้การว่า ตนมีอาชีพเพาะไก่ชนขาย ขนาดตัวเล็กราคา 500 บาท ขนาดโตเต็มที่พร้อมออกงานราคา 5,000 บาท 

แต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีฝูงสุนัขประมาณ 5 ตัว บางตัวเป็นพันธุ์ผสมบางแก้ว สีดำขาว และสีน้ำตาล ที่เจ้าของเลี้ยงไว้ใกล้บ้านตน ได้ลอดรั้วลวดหนาม บุกเข้ามาไล่กัดไก่ชนที่เลี้ยงไว้ในเล้าหน้าบ้านจนตายเกือบเกลี้ยงเล้า จำนวน 22 ตัว บางตัวถูกขย้ำลำคอจนหัก และที่สำคัญคือ หนึ่งในนั้นเป็นพ่อพันธุ์ ชื่อ “เจ้าม้าล่อ” ลำตัวสีดอกหมาก หางดำ แข้งเขียว ขาเหลี่ยม ซึ่งเป็นไก่ชนที่ตนเองรักมาก เพราะเลี้ยงดูตั้งแต่เป็นลูกเจี๊ยบ คอยประคบประหงมเป็นอย่างดี และถึงแม้จะเหลือไข่ไก่คาเล้าอยู่ 5 ฟอง แต่ก็ต้องเสียไปเนื่องจากแม่ไก่ที่คอยกกได้ถูกกัดตายไปแล้ว เมื่อตนไปเรียกร้องค่าเสียหายกับเจ้าของสุนัข ก็กลับถูกปฏิเสธ

นอกจากนั้น นายเจริญ ยังเล่าว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมาก็ถูกสุนัขกลุ่มนี้เข้ามากัดไก่ตายไป 13 ตัว แต่ก็ไม่ได้ไปเรียกร้องอะไร 

เพราะคิดว่าพ่อแม่พันธุ์ไก่ยังอยู่ จึงได้มาสร้างเล้าใหม่ที่หน้าบ้านให้ใกล้ที่พักนอนของตน แต่ก็ไม่วายถูกตามมากัดจนเกลี้ยงเล้าอีก ตนไม่รู้จะทำอย่างไรกับการสูญเสียครั้งนี้ นอกจากแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการ และนำไก่ชนที่ถูกกัดตาย มาแขวนหน้าบ้านเรียกร้องค่าเสียหาย

ด้านเจ้าหน้าที่จะทำการเรียกเจ้าของสุนัขมาสอบปากคำต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์