เงินบริจาคหลวงตามหาบัวใกล้ทะลุ100ล้าน


แรงศรัทธาใกล้ทะลุ 100 ล้านบาทแล้ว เงินบริจาคหลวงตามหาบัว คนสมัครเข้าร่วมบวชมีเกือบ 200 คน

วันนี้ 17 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่วัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมืองอุดรธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา หลวงปู่อุ่น เจ้าอาวาสวัดป่าแก้วชุมพล อ.สว่าแดนดิน จ.สกลนคร พร้อมญาติโยม นำทองคำหนัก 4 กก.กับอีก 12 บาท มาบริจาคเพื่อเข้าคลังหลวงตามความประสงค์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และยอดเงินบริจาคขณะนี้มีทั้งสิ้น 96,427,519.58 บาท ส่วนโครงการสร้างตึกสงฆ์อาพาธ รพ.อุดรธานี ยังขาดอีก 15,333,371.78 บาท จะครบ 500 ล้านบาท ส่วนยอดคนจะเข้าบวชมีผู้สมัครแล้วเกือบ 200 คน ยังขาดแต่พระพี่เลี้ยงเท่านั้น

วันเดียวกัน นายคมสัน เอกชัย ผวจ.อุดรธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนราชการและตัวแทนคณะสงฆ์เข้าประชุมเพื่อเตรียมแผนงานวันพระราชทานเพลิงศพของหลวงตามหาบัว โดยนายคมสันได้แจ้งที่ประชุมว่า คาดว่าในวันนั้นจะมีประชาชนมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 1,000,000 คน ทำให้การจราจรน่าจะมีปัญหา ดังนั้นทางจังหวัดจะนำเฮลิคอปเตอร์ มาอำนวยความสะดวกแก่คณะรัฐมนตรีและบุคคลสำคัญ ส่วนพระภิกษุสงฆ์ที่มีความประสงค์จะมาร่วมงาน ขอให้แจ้งการเดินทางมาที่วัดก่อน 1 วัน เพื่อสะดวกในการรับส่งมาที่วัดป่าบ้านตาด

ต่อมาเวลา 10.30 น. พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ.พร้อมคณะนายทหารอากาศจำนวน 50 นาย เดินทางมากราบสรีระของหลวงตามหาบัว

ส่วนบรรยากาศทั่วไปมีประชาชนแห่เข้ากราบไหว้สรีระของหลวงตาอย่างต่อเนื่อง ด้านการก่อสร้างเมรุนั้น ขณะนี้ดำเนินการไปจนใกล้จะเสร็จแล้ว.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์