เคต มิดเดิลตัน ไม่อยากเป็นควีน?

ข่าวเลิกราแบบคาดไม่ถึง


ของ เจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทอันดับสองของราชวงศ์อังกฤษ กับ เคต มิดเดิลตัน สาวชนชั้นกลางที่เป็นพระสหายและคนรักมานาน 4 ปีนับตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูว์ในสกอตแลนด์ด้วยกัน ยังทำให้บรรดาสื่อมวลชนอังกฤษพยายามหาสาเหตุของเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าจะมีคำเฉลยออกมาพร้อมข่าวแล้วว่า


สาเหตุของการยุติความสัมพันธ์ฉันคนรักมาจากการที่เจ้าชายวิลเลียมต้องไปประจำการในกองทัพ จนไม่มีเวลาให้กับฝ่ายหญิง รวมถึงแรงกดดันของสื่อมวลชนที่เกาะติดเคต มิดเดิลตัน เจ้าของฉายา "เลดี้ไดอาน่าคนใหม่" เพิ่มดีกรีมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่บรรดาผู้ติดตามข่าวราชวงศ์อย่างใกล้ชิดยังไม่ปักใจเชื่อ

หนังสือพิมพ์ของอังกฤษหลายฉบับ


เล็งสาเหตุของการเลิกราครั้งนี้ไปที่ นางคาโรล มิดเดิลตัน แม่ของฝ่ายหญิง เพราะสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์ที่มีชื่อเรียกเล่นๆ ว่า "เดอะ เฟิร์ม" ไม่ผ่านความเห็นชอบ

แม้ครอบครัวมิดเดิลตันจะมีฐานะร่ำรวยขั้นมหาเศรษฐี


มีบ้านอยู่ในเขตชนบทเบิร์กเชียร์ ขนาดใหญ่โตขนาด 5 ห้องนอน แต่ผู้ห้อมล้อมเจ้าชายวิลเลียมไม่คิดว่า นางคาโรลจะเขยิบขึ้นไปเป็นชนชั้นสูงได้

เดลี่เทเลกราฟรายงานว่า


คาโรล มิดเดิลตัน อดีตแอร์โฮสเตส จะใช้ภาษาชาวบ้านทั่วไป เช่น เรียก "ห้องส้วม" แทนที่จะเป็น "ห้องน้ำ" ใช้วลีว่า "ดีใจที่ได้รู้จักคุณ" แทนที่จะเป็น "ยินดีที่ได้รู้จัก"

มีรายงานฉบับหนึ่งอ้างว่า


เจ้าชายวิลเลียม พระชนม์ 24 พรรษา ทูลเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดา ว่าสาวคนรักต้องการสิ่งที่มากขึ้นในความสัมพันธ์ ซึ่งเจ้าชายทรงไม่อยากให้คำมั่นสัญญา

รายงานการเลิกรามีขึ้น 3 สัปดาห์


หลังจากหนังสือพิมพ์เดอะซันตีพิมพ์ภาพเจ้าชายสังสรรค์กับเพื่อนทหารในไนต์คลับ โดยมีสาวอื่นๆ ร่วมด้วย

หนังสือพิมพ์เดอะซันรายงานว่า


จริงๆ แล้ว ทั้งสองตกลงที่จะเลิกกันตั้งแต่เดือนมีนาคม ช่วงที่ไปรีสอร์ตสกีเซอร์มัตต์ ในสวิตเซอร์แลนด์

ไม่มีใครรู้สาเหตุที่แท้จริงว่า เกิดอะไรกับทั้งสองคน


"แต่เจ้าชายวิลเลียมและเคตพูดกันนานหลายชั่วโมงถึงอนาคตของทั้งสอง ซึ่งปรากฏว่าทั้งสองต้องการสิ่งที่แตกต่างกัน แต่เจ้าชายวิลเลียมรู้สึกว่า ยังเด็กไป ยังไม่อยากจะทิ้งอิสระเสรีและชีวิตในกองทัพ"

สำหรับเคต


ในช่วงคบหากับเจ้าชายได้รับคำชื่นชมว่า รับมือกับนักข่าวและปาปาราซซี่ได้ดี และดีกว่าสมัยเลดี้ไดอาน่าอย่างเห็นได้ชัด

ที่สำคัญก็คือ


การเป็นผู้หญิงที่เพียบพร้อมไปด้วย ความรู้ ความสามารถ มีฐานะ มีเสน่ห์ และมีอิสระในการตัดสินใจ ทำให้เคตมีทางเลือกมากกว่าเลดี้ไดอาน่า

โรเบิร์ต เลซีย์ นักเขียนเรื่องราวราชวงศ์ กล่าวว่า


เคตเป็นสาวชนชั้นกลางที่ดูดีและมีโอกาสที่จะเป็นราชินีที่มาจากชนชั้นกลางได้ เหมือนพระนางแอนน์ โบลีน ในสมัยพระเจ้าเฮนรี่ที่ 8

แต่จูดี้ เวด นักข่าวของนิตยสารเฮลโหล กล่าวว่า


บางทีเคตอาจคิดถึงกฎเกณฑ์ต่างๆ ที่ต้องปฏิบัติตาม เป็นชีวิตที่ต้องติดกับอยู่กับการแต่งงานกับราชวงศ์ เธอจึงไม่อยากเป็นราชินีก็เป็นได้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์