เข้ากราบขอขมาแล้ว!! ผช.เจ้าอาวาสวัดดัง บุกค้นกลางดึก ตามจับกุมคนแจ้งความ

จากกรณี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยโพสต์ ภาพและข้อความ ระบุว่า เมื่อเวลา 21.23 น. วันที่ 31 ม.ค. ตำรวจสถานีตำรวจสามเสน ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์มีผู้กล่าวหาว่าที่คณะใต้ วัดราชาธิวาสวิหาร มีพระมั่วสุม เล่นไพ่และดูหนังลามกอนาจาร โดยระบุชื่อพระที่มั่วสุมว่าชื่อ พระธรรมกิตติเมธี(เกษม สัญญโต) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชาธิวาส เจ้าคณะภาค 16-17-18 ธรรมยุต ประธานศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาฯ และพระธีรวิทย์ (พระครูปลัดกวีวัฒน์) หลังจากรับแจ้งตำรวจจึงรีบรุดเข้ามายังวัดราชาธิวาสวิหารเพื่อขอตรวจค้นที่กุฏิของพระธรรมกิตติเมธี พร้อมสอบสวนตามเหตุที่ได้รับแจ้ง ผลการเข้าตรวจค้นไม่ปรากฏเหตุการณ์ตามที่มีผู้ได้แจ้งไว้

ล่าสุด พระครูปลัดกวีวัฒน์ รองเลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย(ศพศ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชาธิวาส เปิดเผยว่า ค่ำวานนี้ พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสามเสน ได้เข้าขอขมาต่อ พระธรรมกิตติเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชาธิวาสวิหาร เจ้าคณะภาค 16-17-18 (ธรรมยุต) ประธานศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งอาจจะกระทบถึงชื่อเสียงของทางวัดและพระเดชพระคุณ อีกทั้งยังนำมาสู่ความกังวลใจของพุทธศาสนิกชนโดยรวม จากเหตุการณ์ที่มีผู้ไม่ประสงค์ดีได้โทรศัพท์แจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สามเสน เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา ให้เข้ามาตรวจสอบ พระภิกษุในวัดราชาธิวาสวิหาร อ้างว่ามีพฤติกรรมเล่นการพนันและมั่วสุมสื่อลามก โดยระบุชื่อ พระธรรมกิตติเมธี เจ้าคณะภาค 16-17-18 (ธรรมยุต) ประธานศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย และ พระธีรวิทย์ (พระครูปลัดกวีวัฒน์) รองเลขาธิการ ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ซึ่งหลังจาก จนท.เข้ามาตรวจสอบก็ไม่ปรากฏพฤติกรรมและหลักฐานตามกล่าวอ้าง

ทั้งนี้ ผกก.สน.สามเสน รายงานความคืบหน้าว่า ขณะนี้ได้ติดตามจับกุม นายจีระวัฒน์ เมืองซ้าย ซึ่งเป็นผู้โทรศัพท์แจ้งความเท็จได้เป็นที่เรียบร้อย และทางผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็สั่งกำชับให้ดูแลคดีนี้เป็นพิเศษ โดยทำการสืบสวนสอบสวน และทำการส่งฟ้องศาลและอยู่ในกระบวนการยุติธรรมเป็นที่เรียบร้อย และหลังจากนี้ไปได้ทำการสั่งการกับเจ้าหน้าที่ทุกส่วนงานให้วางระเบียบแนวทาง ที่เหมาะหากจะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในวัด ซึ่งถือว่าเป็นพุทธศาสนสถานที่ต้องให้ความเคารพทั้งในส่วนสถานที่ และพระภิกษุสงฆ์ต่อไป


เข้ากราบขอขมาแล้ว!! ผช.เจ้าอาวาสวัดดัง บุกค้นกลางดึก ตามจับกุมคนแจ้งความ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์