เขาดินจัดงานครบรอบ 70 ปี

'สวนสัตว์ดุสิต'เปิดงานครบรอบ 70 ปี พบกิจกรรม'มหัศจรรย์กบโลก' รวบรวมกบต่างสายพันธุ์นานาชนิด จากหลากหลายประเทศทั่วโลก คลิกดูความน่ารักของสัตว์ชนิดนี้ได้

นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีเปิดงานครบรอบ 70 ปี สวนสัตว์ดุสิต

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่สวนสัตว์ดุสิต ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-23 มีนาคม ทั้งนี้ มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 20 หน่วยงาน เข้าร่วมจัดงานนิทรรศการ อาทิ สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์เขาเขียว สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม 'มหัศจรรย์กบโลก' โดยมีกบนานาชนิดทั้งจากในและต่างประเทศกว่า 30 ชนิด มาจัดแสดงให้ชม อาทิ กบยักษ์แอฟริกา คางคกสุรินัม กบนา คางคกเผือก กบน้ำแอฟริกาเผือก ฯลฯ การจัดเสวนาความรู้ด้านวิชาการ เช่น วงจรชีวิตของกบ, ความแตกต่างของสัตว์สะเทินน้ำสะเทินบกต่างๆ อีกทั้งพบกับ 'น้องอุ๋ย' กบแสนรู้ที่มีความสามารถแสดงโชว์ในท่าทางและอิริยาบถต่างๆ ตามคำสั่งของเจ้าของ
 
นายโสภณ ดำนุ้ย ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ฯ กล่าวถึงปัญหาที่เกิดขึ้นที่ สวนสัตว์ซาฟารีปาร์คใน จ.กาญจนบุรีนั้น ทางสวนสัตว์ซาฟารีปาร์คเป็นสมาชิกสมาคมสวนสัตว์ไทยทางองค์การสวนสัตว์ฯ จึงจะเข้าไปดูแลอีกครั้งว่า จะช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง โดยจะดำเนินการภายในสัปดาห์นี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์