เขตบางพลัด ห้ามเข้าอาคารเมเจอร์ปิ่นเกล้า จนท.ตั้งโต๊ะให้ร้านค้าลงทะเบียน

เขตบางพลัด ห้ามเข้าอาคารเมเจอร์ปิ่นเกล้า จนท.ตั้งโต๊ะให้ร้านค้าลงทะเบียน

การตรวจสอบความเสียหายเพลิงไหมอาคารเมเจอร์ปิ่นเกล้า ศูนย์เอราวัณ สรุปรายงานผู้บาดเจ็บว่ามีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2 คน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลยันฮี 1 คน และนำส่งโรงพยาบาลศิริราช 1 คน  ส่วนความเสียหายจากเหตุไฟไหม้ เจ้าหน้าที่ รายงานความเสียหายว่าพื้นที่บริเวณชั้น4เสียหายทั้งหมด ส่วนพื้นที่ชั้น3เสียหายบางส่วน 

เหตุไฟไหม้กินพื้นที่ประมาณ 400 ตารางเมตร ส่วนของผู้ประกอบและเจ้าของร้านค้าเช่าในห้างเมเจอร์ปิ่นเกล้าที่อยากเข้าไปตรวจสอบทรัพย์สินยังไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารมีการตั้งโต๊ะ ด้านหน้าห้างเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถลงบันทึกประจำวันได้ และต้องรอเจ้าหน้าที่อนุญาตให้เข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินก่อน ล่าสุดสถานการณ์ด้านหน้าและด้านข้างไม่มีการฉีดน้ำเลี้ยง ส่วนกลุ่มควันในจุดที่เกิดเหตุไม่มีแล้ว ส่วนสภาพการจราจรด้านหน้าเมเจอร์ ปิ่นเกล้า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกการจราจร เปิดการจราจรเพียงสามเลน ส่วนเลนซ้ายสุด เจ้าหน้าที่ปิดการจราจรตรงหน้าห้างเท่านั้น ส่วนฝั่งตรงข้ามการจราจรไม่มีปัญหา เคลื่อนตัวได้ตามปกติ   

สำนักงานเขตบางพลัด ได้นำประกาศเตือนอาคารที่อาจเป็นภยันตรายมาติดไว้บริเวณหน้าอาคาร หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเมเจอร์ ปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก4ชั้นเพื่อใช้เป็นโรงมหรสพ – พาณิชย์-สำนักงาน-จอดรถยนต์ และอาคารดังกล่าวมีสภาพหรืออาจเป็นภยันตรายต่อสุขภาพ ชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สิน หรืออาจไม่ปลอดภัยจากอัคคีภัย หรือก่อให้เกิดเหตุรำคาญหรือกระทบกระเทือนต่อการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตบางพลัด จึงขอประกาศเตือนว่าอาคารดังกล่าวเป็นอาคารที่อาจเป็นภยันตรายห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณดังกล่าว ประกาศณ.วันที่ 28 ก.ค. 2559 นางกรรณิการณ์ สังข์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด  

ด้านฝ่ายประชาสัมพันธ์  บริษัทเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาปิ่นเกล้า เมื่อช่วงสายของวันนี้ โดยสถานที่เกิดเหตุเป็นบริเวณชั้น 3 ส่วนของโรงภาพยนตร์ฝั่งซ้ายของอาคาร ทันทีที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งและนำลูกค้า ร้านค้าเช่า ออกจากพื้นที่ทั้งหมด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมเพลิงจนสงบเรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ตามต้องรอผลการพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานถึงสาเหตุที่แน่ชัดก่อน บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก โดยต้องขอระงับการให้บริการไว้ชั่วคราว หากเปิดให้บริการได้จะแจ้งให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ ลูกค้ายังสามารถใช้บริการชมภาพยนตร์ได้ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ฝั่งตรงข้าม

ขอบคุณที่มา: js100

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์