ฮือฮาพานไหว้ครู มจร.เมืองคอนล้อเลียน “เณรคำ”

ฮือฮาพานไหว้ครู มจร.เมืองคอนล้อเลียน “เณรคำ”


พานไหว้ครู มจร.เมืองคอนล้อเลียน “เณรคำ” ขณะที่ประกาศรางวัลอาจารย์และศิษย์ดีเด่นประจำคณะประจำปี 56“พระอาจารย์สมปอง ฐานิสฺสโร”คว้ารางวัลขวัญใจนิสิตเป็นปีที่ 2

 เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช หมู่ 5  ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้จัดกิจกรรมให้มีพิธีไหว้ครูประจำปีการศึกษา 2556 โดยมีพระเทพปัญญาสุธี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยวิทยาเขตนครศรีธรรมราช เป็นประธาน  และยังจัดให้การมอบรางวัลนิสิตดีเด่นประจำปีการศึกษา 2556 โดยรางวัลนิสิตดีเด่นมี 3 ด้าน

ประกอบด้วยด้านความประพฤติดีเด่นด้านผลการเรียนดีเด่น นอกจากนี้มีการมอบรางวัลอาจารย์ขวัญใจนิสิตมหาวิทยาลัย ฯ

นอกจากนี้มีการอ่านกลอนกราบครูโดย ร.ศ.สืบพงษ์ ธรรมชาติ ซึ่งเป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และเป็นอาจารย์พิเศษปริญญาโท สาขาพุทธศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช ผู้ได้รับรางวัลผู้ใช้ภาษาไทยยอดเยี่ยมประจำปี 2556 ในวันภาษาไทยแห่งชาติ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามในพิธีไหว้ครูประจำปีการศึกษา 2556 ของ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราชในครั้งนี้สิ่งที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษจากคณะครูอาจารย์และนิสิตคือการออกแบบทำพานดอกไม้ไหว้ครู ที่นิสิตทั้งพระภิกษุและฆราวาสได้ช่วยกันสร้างสรรค์พานไหว้ครูออกมาในรูปแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะพานไหว้ครูที่ทำจากผลทุเรียนทั้งลูก โดยมีป้ายข้อความว่า “บ่องตงเรียนลูกเดียว” ของนิสิตชั้นชั้นปีที่ 3 คณะสังคมศาสตร์ และ พานไห้ครูที่ออกแบบล้อเลียน “ เณรคำ” ภิกษุผู้อื้อฉาวอยู่ในขณะนี้ ที่กำลังนั่งเครื่องบินเจตต์โดยมีป้ายข้อความคติธรรมว่า

 “คนที่ไร้ซึ่งการศึกษา ก็เหมือนกับนกที่ไม่มีปีกบิน” เป็นต้น.    

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์