ฮอนด้าชี้แจงกรณีเรียกรถ ซิตี้ คืนเพื่อเช็ค-แก้ปัญหากระจกไฟฟ้า


           บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แจ้งว่า กรณีการเรียกรถฮอนด้าแจ๊ซ (หรือฮอนด้า ฟิต ในบางประเทศ) และฮอนด้า ซิตี้ เพื่อเข้ารับการแก้ไข (Recall) นั้น 

        ปัญหาดังกล่าวนี้เกิดกับชุดควบคุมกระจกไฟฟ้าด้านคนขับ (Power Window Master Switch) อันสืบเนื่องมาจากน้ำที่ไม่สะอาดและเป็นตัวนำไฟฟ้าที่มีปริมาณมากจากภายนอก ไหลเข้าไปในแผงวงจรจนทำให้เกิดการลัดวงจรขึ้น ซึ่งปัญหาดังกล่าวนี้อาจเกิดขึ้นได้ในกรณีที่ผู้ใช้รถเปิดหน้าต่างไว้ในขณะขับขี่เมื่อมีฝนตกหนัก ปัญหาดังกล่าวนี้ได้ตรวจพบในประเทศแอฟริกา สหรัฐอเมริกา และในยุโรปบางประเทศ (สำหรับในประเทศไทยยังไม่เคยได้รับรายงานปัญหาเดียวกันนี้เลย)


        ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาดังกล่าวทางบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด จึงตัดสินใจใช้มาตรการเชิงป้องกัน (Pre-caution) ด้วยการเรียกรถฮอนด้าที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบทั้งหมดเข้ารับการตรวจเช็คและแก้ไข (Recall) ซึ่งในประเทศไทยรถยนต์ฮอนด้าที่เข้าข่ายมีเพียงรุ่นเดียวคือ รถฮอนด้า ซิตี้ รุ่นปี 2008 จำนวน 2,760 คันเท่านั้น ทั้งนี้ บริษัทฯ จะสามารถเรียกรถยนต์จำนวนดังกล่าวเข้ารับการตรวจสอบและแก้ไขตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป โดยทางบริษัทฯ จะทำจดหมายถึงลูกค้าโดยตรงเพื่อทราบและให้นำรถของตนเองเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น  สำหรับรถยนต์ฮอนด้ารุ่นอื่น ๆ นั้นไม่ได้รับผลกระทบในเรื่องดังกล่าวนี้แต่อย่างใด 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์