ห้ามเข้าสนามหลวงหลัง3 ทุ่ม คนต่างจังหวัดให้พักตาม กทม.จัดพื้นที่ไว้

ห้ามเข้าสนามหลวงหลัง3 ทุ่ม คนต่างจังหวัดให้พักตาม กทม.จัดพื้นที่ไว้

พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค.เป็นต้นไป เจ้าหน้าที่จะเปิดให้ประชาชนเข้าพื้นที่สนามหลวงได้ในเวลา 04.00 น. และปิดในเวลา 21.00 น. ยกเว้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดพื้นที่ และป้องกันบุคคลเร่ร่อนเข้ามาอาศัย


พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ กล่าวว่า ขอความร่วมมือประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดไปเข้าพักในสถานที่ที่กรุงเทพมหานครจัดไว้ให้ สำหรับการจัดคิวเข้าถวายสักการะพระบรมศพ จะยังคงจัดแบบกลุ่ม และมีคิวพิเศษสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ โดยจะมีลูกเสือคอยดูแล หากพบว่ามีคนมาต่อแถวถึง 3 หมื่นคน ก็จะปิดการเข้าแถวเพื่อไม่ให้ต้องรอเก้อ

"ส่วนเรื่องการแต่งกายขออย่าได้กังวล เพราะเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังมีความยืดหยุ่นให้กับผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและไม่พร้อมจริงๆ ส่วนเพศสภาพก็ขอให้แต่งกายตามลักษณะภายนอก แต่ย้ำว่าขอให้สุภาพ
 

ส่วนการจัดระเบียบจักรยานยนต์อาสาสมัคร ทางศูนย์ประสานงานอาสาสมัคร Volunteers for Dad เป็นผู้รับลงทะเบียน โดยขณะนี้มีผู้ที่ลงทะเบียนแล้วกว่า 1,000 คน" พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ กล่าว
น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ขอให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนติดต่อประสานงานกับ กทม.ได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 091-814-2076 เพื่อจัดหาพื้นที่แจกจ่ายอาหารและเครื่องดื่มให้กับประชาชนอย่างทั่วถึงและเป็นระบบ พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้ที่พาบุตรหลานและผู้สูงอายุมาที่สนามหลวง ให้ไปรับบัตรประจำตัวที่กองอำนวยการ กทม.เพื่อป้องกันการพลัดหลง

โฆษก กทม.กล่าวอีกว่า สำหรับประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดขอให้มาติดต่อกับทาง กทม.เพื่อจัดหาที่พัก และอย่ากังวลว่าจะเดินทางมาไม่ทันเข้าถวายสักการะพระบรมศพ เพราะได้มีการปรับเวลาเดินรถ ขสมก.ออกจากที่พักเป็นรอบ โดยรอบแรกรถจะออกในเวลา03.00 น. ส่วนประชาชนที่สนใจจะรับดอกไม้ที่เหี่ยวแห้งไปใช้ประโยชน์อย่างอื่น ก็สามารถติดต่อกับ กทม.ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-221-2195



ที่มา http://www.posttoday.com/local/bkk/462754

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์