ห้ามนักเรียนพนันบอลยูโร เสมา1ขู่ครูเปิดโต๊ะเองโดนหนัก

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

กล่าววันนี้ (
5 มิ.ย.) ว่า ช่วงใกล้จะถึงการแข่งขันฟุตบอลแห่งชาติยุโรป 2008 หรือ ยูโร 2008  หลายฝ่ายแสดงความเป็นห่วงการเล่นพนันฟุตบอลในโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการยืนยันว่าไม่มีนโยบายสนับสนุนการพนันทุกประเภท ไม่ว่าในเด็กหรือผู้ใหญ่ ทั้งการพนันฟุตบอลที่ผิดกฎหมาย หรือการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เพราะการพนันไม่ทำให้คนได้ดี ทำให้เสียเงินเสียทอง บ่มเพาะนิสัยอันตราย เสียมากกว่าได้ อาจนำไปสู่การฆ่าตัวตายอย่างที่มีปรากฏอยู่บ่อยครั้ง   

"
ขอให้ครูอาจารย์ในสถานศึกษาตรวจตรา ห้ามปราม และไม่อนุญาตให้เด็กนักเรียนเล่นการพนันเด็ดขาด" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และว่า กรณีพบครูเป็นผู้เปิดโต๊ะรับพนันฟุตบอลเอง  ต้องขอให้ครูทุกคนใช้จิตสำนึกความเป็นครู หากถูกจับได้ กระทรวงศึกษาธิการจะไม่ให้ความช่วยเหลือ และจะลงโทษอย่างเฉียบขาด เพราะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับเด็ก
 

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ จะประชุมร่วมกับ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

เพื่อหารือถึงแนวทางการหาทางเพิ่มรายได้ให้กับครูในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจฝืดเคือง  ครูเป็นอาชีพที่มีรายได้น้อยอยู่แล้ว และครูบางคนต้องไปหารายได้เสริมด้วยการขับรถรับจ้าง ทำสวน จึงมีแนวคิดจัดหางานด้านการสอนวิชาการและวิชาชีพต่างๆ ให้แก่ครูที่ต้องการมีรายได้เพิ่ม เพราะเป็นอาชีพที่ครูถนัด และจะเป็นการส่งเสริมการศึกษาไปในตัวด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์