หลินปิงชวนคนไทยส่งSMSช่วยน้ำท่วม

 

คมชัดลึก :"หลินปิง"ชวนแฟนคลับและประชาชนชาวไทย ส่งเอสเอ็มเอสครั้งละ 10 บาทช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 กิจกรรมเริ่มจากนายธนภัทร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ 

กล่าวเปิดงานประกาศเชิญชวนแฟนคลับมาร่วมกดมือถือส่งข้อความร่วมบริจาคเงินให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม  โดยพิมพ์คำว่า "น้ำใจไทย"หรือ "namjaithai" แล้วส่งไปที่ 4567899 ข้อความละ 10 บาท  ซึ่งใช้ได้ทั้งเครือข่ายระบบดีแทค เอไอเอสและทรูมูฟ  โดยรายได้จากการส่งข้อความ(เอสเอ็มเอส)ทั้งหมดจะถูกส่งต่อไปให้ความช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยไม่หักค่าใช้จ่าย 


จากนั้นพี่เลี้ยงได้ปล่อยตัวแพนด้าหลินปิงออกมายังส่วนจัดแสดง 

ซึ่งพี่เลี้ยงมีการจัดทำเครื่องสมาร์ทโฟนจำลองยี่ห้อแบล็คเบอร์รี่ที่มีขนาดใหญ่เกือบเท่าขนาดตัวของหลินปิงเอาไว้  และนำผลไม้จำพวกแอปเปิ้ลมาวางไว้ที่เครื่องบีบีจำลองดังกล่าว  ทำให้หลินปิงเดินตรงเข้ามาจับถือและคาบบีบีเครื่องดังกล่าวไว้  คล้ายกับว่าหลินปิงกำลังใช้เท้ากดและใช้มือถือสมาร์ทโฟนเครื่องนั้นอยู่  สร้างความสุกสนานให้กับแฟนคลับและนักท่องเที่ยวที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

 นายธนภัทร  กล่าวว่า  ทางสวนสัตว์จะเปิดรับบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วมไปจนกว่าสถานการณ์อุทกภัยจะคลี่คลาย 

ที่จัดกิจกรรมดังกล่าวนี้ขึ้นมาเนื่องจากตระหนักถึงความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยที่เกิดขึ้น   และหลินปิงเองก็เกิดที่เมืองไทยรวมทั้งเป็นที่รู้จักรักใคร่ของคนไทยมีแฟนคลับจำนวนมากทั้งไทยและต่างประเทศ  จึงใช้จุดเด่นตรงนี้ให้หลินปิงร่วมเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมต่อน้ำใจจากไทยสู่ไทยด้วยกัน

 นายประเสริฐศักดิ์  หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าฯ  กล่าวว่า  คาดแฟนคลับหลินปิงทั้งคนไทยและต่างประเทศที่มีอยู่อย่างต่ำ 1 ล้านคนในขณะนี้ 

เพียงแค่กดละครั้งก็จะได้ยอดเงินช่วยเหลือมากถึง 10 ล้านบาท  ซึ่งจะประชาสัมพันธ์ผ่านการสื่อสารทางแพนด้าแชลแนลด้วย  เพื่อจะสามารถร่วมส่งน้ำใจในการช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัย และช่องทางดังกล่าวนี้ทำได้ง่ายแม้ผู้บริจาคจะอยู่กับบ้านก็ตาม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์