หลัง15ม.ค.เริ่มทำบัตรสมาร์ทการ์ดได้ ทุกเขตให้บริการถึง6โมงเช้า

นายยศศักดิ์ คงมาก ผู้อำนวยการสำนักงานปกครองและทะเบียน เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.)

มีมติเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการจัดหาบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ (Smart Card) ของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และกระทรวงมหาดไทย (มท.) โดยให้ มท.แก้ไขกฎกระทรวง เพื่อให้สามารถนำบัตรที่ไอซีที ได้จัดซื้อไว้แล้วนำมาใช้ ลอตแรกมีจำนวนทั้งสิ้น 9,000,000 ใบ ซึ่งในส่วนของ กทม. หากไม่ติดขัดปัญหาอะไรคาดว่าสำนักทะเบียนท้องถิ่นเขตต่าง ๆ จะได้รับจัดสรรบัตรสมาร์ทการ์ดในประมาณวันที่ 15 ม.ค. 2554 และเริ่มทำบัตรสมาร์ทการ์ดแทนบัตรเหลืองให้ประชาชนได้ เบื้องต้นจะทยอยเบิกบัตรสมาร์ทการ์ด จากกรมการปกครอง มท.เป็นรายวัน ตกเขตละประมาณ 400-500 ใบ
   
นายยศศักดิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับประชาชนที่มาจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนก่อนหน้านี้และได้รับใบเหลืองจากสำนักงานเขตทั้ง 50 แห่ง

และจุดให้บริการนอกสถานที่ 2 แห่ง คือ ที่สถานีรถไฟฟ้าสยาม และสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงศ์ ไปแล้ว โดยมีจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 400,000 ใบนั้น ผู้ที่มีบัตรเหลืองทั้งหมด สามารถมารับบัตรสมาร์ทการ์ดได้ โดยให้นำใบเหลืองไปขอรับบัตรได้ที่สำนักงานเขตที่ไปขอออกบัตร ซึ่งล่าสุด สำนักงานปกครองฯ ได้เสนอผู้บริหาร ให้ฝ่ายทะเบียนของสำนักงานเขตบริการทำบัตรประจำตัวประชาชน นอกเวลาราชการในวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 16.00-18.00 น. เพื่อให้บริการประชาชนที่จะนำใบเหลืองมาเปลี่ยนเป็นบัตรสมาร์ทการ์ด

โดยจัดเจ้าหน้าที่ไว้เขตละ 5 คน เนื่องจากคาดว่าแต่ละสำนักงานเขตจะให้บริการในเวลาปกติไม่สะดวกรวดเร็วทันความต้องการ เพราะนอกจากต้องบริการประชาชนในการทำบัตรใหม่ด้วย แล้วยังต้องเปลี่ยนใบเหลืองเป็นบัตรสมาร์ทการ์ดอีกด้วย ซึ่งคาดว่าในช่วงแรกจะมีคนรีบมาเปลี่ยนจำนวนมาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์