หมอชิต-หัวลำโพงคึกคัก ปชช.แห่เดินทางฉลองปีใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (31ธ.ค.) ว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิตใหม่ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

มีประชาชนจำนวนมากที่ยังตกค้างอยู่ และยังไม่ได้เดินทางกลับได้มีการทยอยเดินทางมาที่สถานีหมอชิตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเส้นทางสายเหนือ และสายอีสานค่อนข้างคึกคักมากเป็นพิเศษ ซึ่งทางสถานีได้มีการจัดเตรียมการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร ทั้งการเตรียมพื้นที่ เพื่อรองรับการเดินทางมาของประชาชน มีการจัดเต็นท์ และมีการจัดตั้งศูนย์รักษาความปลอดภัย เพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรม และป้องกันการขายตั๋วเกินราคา


ทั้งนี้ สำหรับจำนวนรถที่เตรียมไว้ และรถด่วน 99 ของบขส. ที่ลดราคา 50% ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ

เนื่องจากประชาชนบางส่วนเบื่อที่จะรอและต่อคิวเพื่อการเดินทางที่นาน จึงทำให้มีการใช้บริการรถโดยสารพิเศษ อย่างไรก็ดี รถด่วน 99 ไม่สะดวกสบายเหมือนกับรถโดยสารปกติ ซึ่งทางผู้อำนวยการสถานี ก็ยืนยันว่า จำนวนรถมีเพียงพอทั้งขาไป และกลับ และขอให้ประชาชนเพื่อเวลาในการเดินทางไป และกลับ เนื่องจากสถาพการจราจรอาจจะหนาแน่มาก


ส่วนสภาพการจราจรโดยรอบบริเวณสถานีหมอชิต บนถนนกำแพงเพชร ในช่วงเช้ามืดค่อนข้างคล่องตัว

แต่จะมีปัญหาในส่วนของรถแท็กซี่ที่เข้ามาส่งผู้โดยสารภายในสถานี แต่อย่างไรก็ดี ผู้โดยสารบางส่วนให้รถแท็กซี่จอดบริเวณภายนอก และเดินเท้าเข้ามา ก็ช่วยให้การจราจรภายในสถานีติดขัดเล็กน้อย ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีมากเท่าไร อาจจะมีมากขึ้นในช่วงหัวค่ำ เนื่องจากเป็นวันที่เชื่อมต่อ วันที่ 31 ธันวาคม 2551 -1 มกราคม 2552 ซึ่งนับเป็นช่วงวันเวลาที่ได้รับอันตราย แต่สภาพโดยรวมถือว่าเรียบร้อยดี


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า บรรยากาศบริเวณสถานีรถไฟหัวลำโพงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนทยอยเดินทางมาอย่างหนาแน่

เนื่องจากทางสถานีได้เปิดให้ประชาชนนำบัตรประจำตัวประชาชน มาแลกตั๋วรถไฟฟรีที่ให้บริการเฉพาะรถไฟชานเมืองกรุงเทพฯ รถธรรมดา และรถท้องถิ่น ซึ่งมีให้บริการถึงปลายเดือนมกราคม 2552 แต่อย่างไรก็ดี ในช่วงเทศกาลปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 27-31 ธันวาคม 2551 ทางการรถไฟได้จัดเสริมรถขบวนพิเศษซึ่งให้บริการฟรีเช่นกัน โดยเฉพาะเส้นทางอุบลราชธานี และอุดรธานี เพิ่มอีก 12 ขบวน ทำให้ปีนี้ประชาชนคึกคัก เพราะประชาชนหันมาใช้บริการมากขึ้น ซึ่งวันนี้มีประชาชนมาใช้บริการ 140,000 คน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์