หมดสงกรานต์ ฝรั่งแห่ร่วมสนุกฟูลมูน ปาร์ตี้ เกาะพะงันต่อ ครึกครื้น

ที่ท่าเทียบเรือท้องศาลา อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 18 เมษายน
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเดินทางโดยเรือเร็วข้ามฟากจาก อ.เกาะสมุย และจากฝั่ง จ.ชุมพร ไปร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ที่หาดริ้น ต.บ้านใต้ เป็นจำนวนมากทำให้เรือโดยสารทุกเส้นทางมีผู้โดยสารเต็มทุกเที่ยว ส่งผลให้บรรยากาศท่องเที่ยวกลับมาคึกคักขึ้น หลังจากซบเซาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีนักท่องเที่ยวน้อยกว่าทุกปีจากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ในภาคใต้

นางวรรณี ไทยพาณิช นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะพะงัน กล่าวว่า

นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศส่วนใหญ่มาจากเสร็จเลิกจากงานสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯและที่ภาคเหนือ ย้ายลงมาเที่ยวต่อที่เกาะพะงัน จนยอดเข้าพักโรงแรมรีสอร์ทแถบหาดริ้นมีอัตราเข้าพัก 80-90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งช่วงสงกรานต์ก่อนนี้อยู่ในสภาพที่แย่มากเนื่องจากนักท่องเที่ยวคิดว่าเดินทางมาไม่ได้ทั้งที่เกาะพะงันไม่ได้รับผลกระทบเสียหาย

ด้านนายภาณุ วรมิตร ผอ.ททท.สำนักงานสุราษฏร์ธานี กล่าวว่า

หลังน้ำท่วมคลี่คลายนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมีความเชื่อมั่นเดินทางกลับมาพักผ่อนที่เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่ามากขึ้น โดยเสร็จจากงานฟูลมูนปาร์ตี้นักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่จะเดินทางไปพักที่ต่อเกาะเต่า อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั้ง 3 เกาะจะจัดงานส่งเสริมการขายในงานไทยเที่ยวไทยสองฝั่งทะเลใต้ วันที่ 26-29 พ.ค.นี้ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เพื่อยืนยันความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเต็มที่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์