หน้ารามเงียบเหงา-จนท.ซ่อมอุปกรณ์เสียหาย

หน้ารามเงียบเหงา-จนท.ซ่อมอุปกรณ์เสียหาย

บรรยากาศ ราม 43/1 เงียบเหงา เจ้าหน้าที่นำแผงกันออก ซ่อมเเซมอุปกรณ์ที่เสียหายจากเเรงระเบิด

สำหรับบรรยากาศที่ ถนนรามคำแหง 43/1 หลังจากเกิดเหตุวานนี้ ล่าสุด ตำรวจได้เข้าตรวจสอบช่วงบ่ายที่ผ่านมา และได้ย้ายแผงกั้นออกเรียบร้อยแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาซ่อมแซมอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เสียหายจากแรงระเบิด ขณะที่ ธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนรามคำแหง-เทพลีลา ที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ปิดทำการ 1 วัน ส่วนเช้าวันพรุ่งนี้ เปิดทำการตามปกติ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากวันนี้เป็นวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันที่ กรุงเทพมหานคร ห้ามให้นำสิ่งของวางขายบนฟุตปาธ ทำให้บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากไม่มีแผงค้ามาวางขาย ส่วนการจราจรรถยังเคลื่อนตัวได้ตามปกติ

ทั้งนี้ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และตำรวจที่เกี่ยวข้อง ทั้งในและนอกเครื่องแบบ

เตรียมความพร้อมและเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงรอบกรุงเทพมหานครตลอด 24 ชั่วโมง รวม 9 จุด ได้แก่ ทำเนียบรัฐบาล (เขตดุสิต) / รัฐสภา (เขตดุสิต) / ศาลรัฐธรรมนูญ (เขตหลักสี่) / บ้านเอกอัครราชทูต และบ้านประธานองคมนตรี / บ้านนายกรัฐมนตรี (เขตลาดพร้าว) / อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (เขตราชเทวี) / บริเวณโดยรอบแยกราชประสงค์ / ศูนย์การค้าสำคัญ ๆ / ทำเนียบองคมนตรี และบริเวณกระทรวงกลาโหม (เขตพระนคร)

จากการตรวจสอบวัตถุพยานพบว่า ระเบิดที่ใช้ก่อเหตุเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ที่มีการประกอบไม่เหมือนกับระเบิดที่ใช้ก่อเหตุพื้นที่ภาคใต้
 
ซึ่งการประกอบระเบิดมาจากดินระเบิดธรรมดา ชนิดไม่รุนแรง เชื่อว่าไม่ประสงค์ให้เกิดความรุนแรง และขอเวลาการสืบสวน คาดว่า ภายใน 3-7 วัน จะมีความคืบหน้าในคดีมากขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์