หนุ่มออสซี่ โจมตีตำรวจไทย รับสินบน-ไม่เป็นธรรม ผ่านรายการดัง

หนุ่มออสซี่ โจมตีตำรวจไทย รับสินบน-ไม่เป็นธรรม ผ่านรายการดัง


 รายการโทรทัศน์ช่อง 9 ของออสเตรเลีย นำเสนอเรื่องราวโศกนาฏกรรมในไทย โจมตีการทำงานของตำรวจไทย รับสินบน ไม่เป็นธรรม


วันนี้ (30 พฤศจิกายน) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้นำเสนอข่าวการจากรายงานของแฟนข่าวที่ประเทศออสเตรเลีย โดยระบุว่า ทางช่อง 9 ช่องโทรทัศน์ของประเทศออสเตรเลีย ได้นำเสนอข่าวโจมตีการทำงานของตำรวจไทย และได้ใช้ชื่อตอนว่า "TRAGEDY IN THAILAND" หรือโศกนาฏกรรมในไทย

โดยเนื้อหาในรายการดังกล่าว เล่าเหตุการณ์การมาเยือนเกาะสมุยของคู่รักชาวออสเตรเลีย โดยผู้ชายชื่อ เจมมี่ คีท และแฟนสาวชื่อ นิโคล ฟิกซิมอนส์ นักข่าวสายกีฬาของช่อง 9 ซึ่งเจมมี่ได้เปิดเผยว่า เกาะสมุยเป็นเกาะในฝันของเขาทั้งสองคน และพอมีเวลาว่างในช่วงกลางเดือนตุลาคม พวกเขาก็ได้จูงมือกันมาเที่ยวเกาะในฝันตามที่ตั้งใจไว้ แต่ก็ไม่คาดคิดเลยว่า เกาะสมุยจะกลายเป็นที่สุดท้ายที่เขาได้อยู่กับแฟนสาว

ในรายการดังกล่าว ได้เผยภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุ โดยเจมมี่ และนิโคล ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่ใส่หมวกกันน็อค ซึ่งเขาอ้างว่าไปทานอาหารเย็นมื้อสุดท้ายก่อนจะเตรียมตัวกลับออสเตรเลีย และร้านอาหารเย็นนั้นก็ไม่ไกลจากโรงแรมมากนัก... พอเขาขับมาถึงทางเข้าของโรงแรม และกำลังชะลอรถเพื่อจะเลี้ยวขวา จู่ ๆ ก็มีรถจักรยานยนต์อีกคันขี่มาด้วยความเร็วสูง พุ่งชนท้ายรถพวกเขาเข้าอย่างจัง จนรถและร่างของทั้งคู่กระเด็นไปไกล และเป็นเหตุให้นิโคลบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตอีก 3 ชั่วโมงต่อมา... แต่ทั้งนี้ ในรายการเจมี่ กล่าวว่า เขาขี่รถด้วยความระมัดระวังและชะลอรถจนเกือบหยุด เพื่อเลี้ยวเข้าโรงแรม

เจมมี่ กล่าวในรายการอีกว่า นอกจากจะเสียใจกับการจากไปของแฟนสาวแล้ว เขายังเสียใจกับการกระทำของตำรวจไทย หลังจากที่แฟนสาวเสียชีวิต เขาต้องไปยังโรงพัก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจของไทยกลับโยนเอกสารที่เป็นภาษาไทยให้ โดยให้เขาเซ็นยอมรับผิด ในข้อหาขับรถประมาทจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และเซ็นเพื่อแลกกับพาสปอร์ตของเขาที่โดนยึดไว้ แต่เขาไม่ยอม จนกระทั่ง 6 วันต่อมา เขาจำใจที่จะต้องเซ็นชื่อกำกับว่า เหตุการณ์นี้ เป็นอุบัติเหตุและไม่ใครกระทำผิด

"ตำรวจชั่ว ๆ พยายามจะเปลี่ยนวันโศกเศร้าของผม ให้เป็นวันรับเงินรางวัลของตัวเอง" เจมมี่ กล่าว โดยระบุอีกว่า ตำรวจไทยไร้ความยุติธรรม บิดเบือนทุกอย่างได้เพื่อความต้องการ และค่าสินบนของไทยอยู่ที่ 15,000-30,000 เหรียญออสเตรเลีย

            อย่างไรก็ตาม แฟนข่าวช่อง 3 ที่อยู่ในออสเตรเลีย เผยให้ฟังอีกว่า รายการนี้เป็นรายการดัง ที่ออกอากาศหลังข่าวภาคค่ำ และเมื่อเนื้อหาในตอนนี้ออกอากาศไปในวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ประชาชนออสเตรเลียก็ได้เรียกร้องให้ทางการของเขา ตอบโต้ทางการไทยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

            ทั้งนี้ ทางรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้ติดต่อไปยัง ผู้กำกับที่ดูแลเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า ทางตำรวจไทยได้ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดที่เห็นนั้น ยังไม่สามารถกล่าวได้ชัดเจนว่าใครผิดใครถูก เพราะจากภาพจะเห็นได้ว่า รถของนักท่องเที่ยวอยู่ในเลนกึ่งซ้าย และหันออกมาทางเลนขวาเกือบทันที จนรถจักรยานยนต์คันอื่นวิ่งพุ่งชนอย่างแรง แต่เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายกับเจมมี่ ส่วนในเรื่องเชิงลึก ยังไม่สามารถระบุได้ เพราะเกรงว่าจะส่งผลต่อรูปคดี

            อย่างไรก็ดี เรื่องโศกนาฏกรรมดังกล่าว ก็ยังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์แก่ชาวออสเตรเลียอย่างกว้างขวาง แต่ทั้งนี้ก็คงต้องสืบหาข้อเท็จจริงต่อไป เพื่อให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ไทยด้วย



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์