หนุ่มกู้ชีพสุดทน! โพสต์ฉะสายปริศนาป่วน 1669 ทำคนป่วยเสียชีวิต

หนุ่มกู้ชีพสุดทน! โพสต์ฉะสายปริศนาป่วน 1669 ทำคนป่วยเสียชีวิต

สุดเอือม! หนุ่มกู้ชีพ โพสต์เฟซบุ๊กฉะ โจ๋คึกคะนอง โทรป่วน 1669 ไม่หยุด ขณะที่ปลายสายระบุว่า 'ไม่กลัวหรอก แน่จริงก็โทรมาสิ' และอ้างว่าเป็นจังหวะเดียวกับที่มีผู้ป่วยรายหนึ่งกำลังขอความช่วยเหลือ สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตได้ทัน

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. โลกออนไลน์ต่างพากันแชร์คลิปวิดีโอ สายป่วนปริศนา โดยเป็นเหตุการณ์ขณะหนุ่มกู้ชีพจังหวัดตากรายหนึ่ง

 กำลังปฏิบัติหน้าที่รับแจ้งเหตุอยู่ และถูกเบอร์โทรศัพท์ 098-578-2785 โทรรบกวนตลอดอย่างต่อเนื่อง ในลักษณะโทรมาแล้ววางอยู่หลายรอบ จนในที่สุดก็ถึงจุดเดือด จึงตัดสินใจส่งข้อความไปบอกว่า เป็นกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างรุนแรง ก่อนที่ต่อมาจะอ้างว่าพฤติกรรมดังกล่าว ทำให้คนป่วยคนหนึ่งต้องเสียชีวิตเนื่องจากเสียโอกาสในการติดต่อแจ้งเหตุ ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง เบอร์เดิมโทรกลับมาป่วนอีกครั้ง และเสียงเด็กปลายสาย ได้พูดย้ำๆ ว่า 'ไม่กลัวหรอก แน่จริงก็โทรมาสิ'

ทางด้าน เจ้าหน้าที่ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) 

เปิดเผยกับสายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ว่า สายก่อกวนมีเข้ามาบ้าง บางส่วนโทรมาก่อกวน พอจำเบอร์ได้ก็รับแล้ววางให้เร็วที่สุด ส่วนใหญ่เบื่อก็เลิกไปเอง มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และส่วนมากบุคคลเหล่านี้จะโทรมาก่อกวนเป็นช่วงเวลา วอนประชาชนอย่าโทรก่อกวนเล่น หากป่วนหนักเจ้าหน้าที่อาจนำเบอร์ ประสานเครือข่ายโทรศัพท์เพื่อตามล่าตัว ทั้งนี้เคยจับมือป่วนได้แล้วหนหนึ่งที่ปทุมธานี โดยอาศัยความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์

ทั้งนี้ 'สายตรวจโซเชียล' ได้ทดลองโทรไปยังเบอร์ป่วนดังกล่าว แต่พบว่าไม่สามารถติดต่อได้แล้ว

สำหรับ สายด่วน 1669 เป็นเบอร์โทรศัพท์ที่รับแจ้งเหตุจากประชาชนทั่วประเทศ หากเจ็บป่วยฉุกเฉิน หรือพบอุบัติเหตุ สามารถแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนดังกล่าว ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่สำคัญเบอร์นี้โทรฟรี แต่อย่าโทรเล่น เพราะคุณอาจกำลังฆ่าคนหนึ่งทางอ้อมโดยที่ไม่รู้ตัว

ขอบคุณภาพจาก : www.thaiemsinfo.com 

หนุ่มกู้ชีพสุดทน! โพสต์ฉะสายปริศนาป่วน 1669 ทำคนป่วยเสียชีวิต


ดูคลิปคลิกที่ภาพ 
v
v
v
v
v


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์