หนีตายอลหม่านเรือล่มกลางแม่น้ำโขงเชียงราย

หนีตายอลหม่านเรือล่มกลางแม่น้ำโขงเชียงราย

เชียงราย 3 มี.ค.58-เรือโดยสารล่มกลางแม่น้ำโขง จ.เชียงราย คนว่ายน้ำหนีตายขึ้นฝั่ง ขณะเกิดเหตุมีเรือโดยสารผ่านมาจึงเข้าช่วยเหลือและช่วยชีวิตไว้ได้

เรือโดยสารที่ผ่านมาเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน หลังเรือโดยสารข้ามฟากไทย-ลาว ล่มกลางแม่น้ำโขง

 ตรงข้ามกับจุดรับส่งผู้โดยสารเรือข้ามฟาก บ้านห้วยเอียน ม.6 ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ตรงข้ามบ้านห้วยถุย แขวงห้วยทราย สปป.ลาว ขณะเรือโดยสาร (เรือกาบ) ขนาดเล็กล่มและจมลงสู่ใต้น้ำโขงอย่างรวดเร็ว ผู้โดยสารหญิงและชายรวม 7 คน ตะเกียกตะกายว่ายน้ำหนีตาย ส่วนสินค้าอุปโภค-บริโภคจำนวนมากที่ชาวบ้านซื้อมาจากฝั่งไทย ไหลไปตามกระแสน้ำก่อนจมลงใต้น้ำจนหมด ขณะเกิดเหตุมีเรือโดยสารผ่านมาจึงเข้าช่วยเหลือและช่วยชีวิตไว้ได้

ชาวบ้านตำบลเวียง อ.เชียงของ เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังคุมงานก่อสร้างอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ 

เห็นเรือกาบที่เป็นเรือโดยสารขนาดเล็กบรรทุกผู้โดยสารเต็มลำ 7 คน พร้อมสินค้าที่ซื้อมาจำนวนมากเต็มลำเรือ ออกจากท่าบ้านห้วยเอียน มุ่งหน้าข้ามฝากไปยังจุดจอดเรือบ้านห้วยถุย แขวงห้วยทราย สปป.ลาว และเมื่อแล่นไปได้เกือบถึงกลางแม่น้ำโขงห่างจากฝั่งประมาณ 50 ม. เรือลำดังกล่าวพร้อมสินค้าในเรือจมลงใต้แม่น้ำโขงอย่างรวดเร็ว ขณะที่ผู้โดยสารทั้ง 7 คน ว่ายน้ำลอยคอตะเกียกตะกายหนีตาย และตะโกนขอความช่วยเหลือดังลั่นกลางแม่น้ำ ระหว่างนั้นมีเรือโดยสารและเรือเร็วผ่านมาจึงเข้าช่วยเหลือไว้ได้ทัน คาดบรรทุกผู้โดยสารเกิน เพราะปกติเรือกาบจะบรรทุกคนได้แค่ 4 คน แต่เรือลำดังกล่าวมีผู้โดยสารถึง 7 คน บวกกับน้ำหนักสินค้าที่นำขึ้นเรือไปด้วย เมื่อพบกับกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว จึงทำให้เรือล่ม แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต.-สำนักข่าวไทย


หนีตายอลหม่านเรือล่มกลางแม่น้ำโขงเชียงราย


หนีตายอลหม่านเรือล่มกลางแม่น้ำโขงเชียงราย


หนีตายอลหม่านเรือล่มกลางแม่น้ำโขงเชียงราย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์