สุดยอดไอเดียเจ๋งทำขายได้ตังค์

เป็นไอเดียของนักออกแบบในยุโรปที่ได้  รับการยกย่องว่า

เป็นสุดยอดงานออกแบบร้อนแรงในปีนี้  รีดเดอร์ ไดเจสท์ ฉบับล่าสุด รายงานว่า ก่อนเริ่มงานหรือระหว่างวัน กาแฟร้อนสักแก้ว กับขนมสักชิ้นก็ช่วยให้เราเริ่มงานได้อย่างสดชื่น แต่ก็มักจะมีปัญหาไม่อยากถือแก้วกาแฟกับจานรอง ด้วยเหตุผลเกะกะ
 
นักออกแบบชาวอังกฤษ โดมินิค สกินเนอร์

ได้ออกแบบแก้วกาแฟสุดเดิร์น เจาะช่องที่ก้นแก้วสำหรับเก็บคุกกี้ให้เรากินพออิ่ม วิธีนี้ช่วยประหยัดการใช้งานและไม่มีเศษขนมหกเกลื่อนโต๊ะ นักออกแบบยังคิดไกลกว่านั้น เพราะออกแบบแก้วสำหรับผู้ที่ถนัดทั้งมือซ้ายและมือขวา

ของเล่นแปลงร่าง เป็นผลงานของนักออกแบบชาวสวิตเซอร์แลนด์

ชื่อ อเล็กซ์ ฮอคสตราส เซอร์ และนักวิจัยของโรงพยาบาลเด็ก มหาวิทยาลัยซูริก เรียกของเล่นนี้ว่า บิลิโบ ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ ไม่ต้องประกอบแต่เป็นพลาสติกที่เด็ก ๆ สามารถใช้เล่นได้สารพัด จะให้เป็นเก้าอี้  อุโมงค์ หมวก ถังน้ำ และอีกสารพัด หากเป็นบ้านเรา ถ้าเจอน้ำท่วมก็เอาบิลิโบนี่แหละมาเล่นเป็นกะละมังลอยน้ำก็ยังได้  บิลิโบช่วยในการพัฒนาทางร่างกาย เด็กสามารถเคลื่อนไหว ใช้จินตนาการกับบิลิโบได้มากมาย ไม่แปลกที่บิลิโบจะได้รางวัลของเล่นยอดเยี่ยมประจำปี 2549 ที่ผ่านมาจากเวทียุโรปมากมาย
 
อันนี้ก็ชอบ เพราะเป็นที่ตั้งไข่
 
นักออกแบบใช้ช้อนสเตนเลส 3 คันมาประกบกันแล้วดีไซน์จนลงตัวเป็นช้อนเก็บไข่ สำหรับวางบนโต๊ะอาหาร ส่วนอีกอันเป็นช้อนยาวที่ออกแบบให้งอเพื่อเกาะไว้ที่ขอบแก้ว แก้ปัญหาช้อนยาวเกะกะ ไม่รู้จะเอาช้อนไปวางไว้ที่ไหน ก็เลยออกแบบให้เกาะไว้ที่ขอบแก้วซะเลย เหมาะสำหรับใช้เสิร์ฟไอติม หรือเครื่องดื่มประเภทปั่นที่บรรจุมาเป็นแก้วทรงสูง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์