สุชน ระบุมีอดีต ส.ว. ร่วมแจมพรรคใหม่

วันนี้ (22 ส.ค.) นายสุชน ชาลีเครือ อดีตประธานวุฒิสภา ในฐานะว่าที่หัวหน้าพรรคไทยรวมไทย กล่าวถึงการจัดตั้งพรรคใหม่ว่า
 
เบื้องต้นรับเป็นหัวหน้าพรรคไทยรวมไทยแล้ว แต่ต้องรอดูว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะพิจารณาอนุญาตจัดตั้งพรรคอย่างไร เพราะก่อนหน้านี้ กรรมการบริหารพรรคชุดเดิมที่มาจากพรรครักษ์แผ่นดินไทย ได้ประชุมมีมติเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค และเปลี่ยนชื่อพรรค จึงได้ทาบทามพวกตนมาร่วมบริหารด้วย ดังนั้น กิจกรรมของพรรครักษ์แผ่นดินไทย ที่ผ่านมาถือว่าถูกต้องตามกฎหมาย เพียงแต่มีปัญหาว่า กกต. ได้ส่งเรื่องพิจารณายุบพรรคต่อตุลาการรัฐธรรมนูญ แต่ถ้า กกต.พิจารณาให้เปลี่ยนชื่อได้ ทางพรรคจะประชุมกัน และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะเข้าไปทำงานต่อไป

ต่อข้อถามว่า
 
ถ้าผลการวินิจฉัยของตุลาการรัฐธรรมนูญออกมาแล้วให้ยุบพรรครักษ์แผ่นดินไทย จะมีผลต่อพรรคไทยรวมไทย ด้วยหรือไม่ นายสุชน กล่าวว่า เป็นคนละประเด็นกัน เพราะเรื่องที่อยู่ในตุลาการรัฐธรรมนูญดำเนินการในชื่อพรรครักษ์แผ่นดินไทย แต่เรื่องการเปลี่ยนแปลงชื่อพรรคกับคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นคนละขั้นตอนกัน แม้ว่าจะเป็นพรรคเดียวกันก็ตาม แต่ถือว่าเป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรคชุดเก่า ซึ่งเรื่องนี้ฝ่ายกฎหมายได้ปรึกษาหารือกันแล้ว และจะดูรายละเอียดอีกครั้ง


เมื่อถามว่า ขณะนี้มีอดีต ส.ว. เข้าร่วมพรรคกี่คน นายสุชน กล่าวว่า

ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่มีอยู่หลายสิบคนที่เคยเป็นอดีต ส.ว.ปี 2543 และเป็นสมาชิกชมรมวุฒิสภาอยู่ แต่ถือว่าทุกคนมีอิสระหากจะทำงานการเมืองแล้วจะลงสมัคร ส.ส.กับพรรค ทั้งนี้ พร้อมเปิดโอกาสให้บุคคลทุกองค์กรที่มีความพร้อมทำการเมืองแบบใหม่ ทางพรรคก็อยากเชิญชวน ต่อข้อถามว่า มีแนวคิดที่จะรวมกับกลุ่มการเมืองอื่นหรือไม่ นายสุชน กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดรวมกับกลุ่มใด เพราะการเมืองขณะนี้ต้องยอมรับว่าเป็นการเมืองใหม่ เพิ่งผ่านการลงประชามติ เราอยากจะเห็นการเมืองก้าวหน้า ไม่ให้มีความขัดแย้งในสังคม แต่ก็พร้อมที่จะทำงานการเมืองร่วมกับทุกพรรคการเมือง คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะมีความชัดเจนในเรื่องพรรคการเมือง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์