สาวไทยโตในสวีเดน ไม่ลดละ ตามหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด

สาวไทยโตในสวีเดน ไม่ลดละ ตามหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด

เอ บุญธรรม' สาวไทยโตในสวีเดน ไม่ละความพยายาม ตามหาผู้ให้กำเนิด หลังพ่อแม่ชาวสวีเดนรับจากสถานสงเคราะห์ไปเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม ...

วันที่ 31 ก.ค. ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำเบลเยียม ได้รับการติดต่อจาก นางสาวเอ บุญธรรม วัย 27 ปี สาวไทยจากกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน จบการศึกษาด้านครุศาสตร์และศาสนา จากมหาวิทยาลัย Uppsala และมหาวิทยาลัยสตอกโฮล์ม กำลังรอศึกษาต่อด้านพยาบาลผู้ช่วยทันตแพทย์ ขอให้ช่วยตามหาบิดามารดาคนไทย


สาวไทยโตในสวีเดน ไม่ลดละ ตามหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด

โดย นางสาวเอ กล่าวว่า "ดิฉันเข้าใจดีว่าบางครั้งชีวิตของท่านอาจประสบกับความยากลำบาก แต่ดิฉันก็หวังว่าจะได้รับรู้เรื่องราวของตนเองจากปากของพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด"

ข้อมูลจากเอกสารที่เธอมีอยู่ระบุว่า เธอเคยอาศัยอยู่สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท จนกระทั่งอายุได้ 2 ขวบครึ่ง มีคู่สามีภรรยาชาวสวีเดนมารับเป็นบุตรบุธรรม และย้ายไปอยู่ประเทศสวีเดน ปัจจุบันเธอต้องการตามหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด และต้องการให้พ่อแม่แท้ๆ ของเธอทราบว่า ตอนนี้เธออยู่สุขสบายดี และหวังว่าท่านทั้งสองจะสบายดีเช่นกัน


สาวไทยโตในสวีเดน ไม่ลดละ ตามหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด

จากหลักฐานใบสูติบัตร ระบุข้อมูลชื่อ เด็กหญิงเอ บุญธรรม เกิดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2533 เมื่อเวลา 00.57 น. ณ โรงพยาบาลวชิระ เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร
มารดาชื่อ นงรักษ์ แสงเกิด อายุ 34 ปี บิดาชื่อ สุชาติ บุญธรรม ทั้งสองคนถือสัญชาติไทย

ทั้งนี้ น.ส.เอ ได้เดินทางไปประเทศไทย 3 ครั้ง กับพ่อแม่บุญธรรมชาวสวีเดน โดยได้ไปพบกับเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท และเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลวชิระ และยังเคยขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานในประเทศไทย ให้ค้นชื่อมารดา แต่ก็ไม่พบหลักฐานในทะเบียนราษฎร นอกจากนี้ ยังมีชื่อที่เหมือนกับพ่อและแม่ถึง 40 คน ซึ่ง น.ส.เอ ได้ให้เพื่อนคนไทยช่วยเขียนจดหมายไปถึงทุกคน แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ

อย่างไรก็ตาม น.ส.เอ ได้รับข้อมูลบางอย่าง เช่น บ้านเลขที่ที่พ่อแม่เช่าอยู่ตอนเกิด รวมทั้งเบาะแสเกี่ยวกับพ่อแม่ แต่ไม่มีหลักฐานยืนยัน เนื่องจากในใบเกิดไม่ระบุบ้านเลขที่ ซึ่ง น.ส.เอ หวังว่าพ่อแม่คนไทยที่เธอตามหา หรือญาติพี่น้องของท่าน จะได้รับข่าวสารนี้ และติดต่อกลับมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์