สาวสารภาพใช้เสน่ห์ไต่เต้าในออฟฟิศ

"สาว ๆ ชอบทำงานกับเจ้านายผู้ชาย"


เดลิเมล์ - ลืมไปเลยเรื่องพลังหญิงเพื่อหญิง ผลสำรวจล่าสุดชี้สาวทำงานส่วนใหญ่ชอบมีเจ้านายผู้ชายมากกว่า และพร้อมใช้เสน่ห์มารยาเพื่อไต่เต้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น

แม้ผู้หญิงชอบบ่นเรื่องความไม่เท่าเทียมในที่ทำงาน แต่งานวิจัยชิ้นใหม่กลับตีแผ่ว่า ผู้หญิงมักอาศัยเสน่ห์เป็นใบเบิกทาง และแทนที่จะผนึกกำลังกับเพื่อนร่วมงานเพศเดียวกัน ผู้หญิงกลับมองผู้หญิงด้วยกันเป็นคู่แข่งสำคัญ

ผลคือ สาว 3 ใน 5 พอใจที่จะทำงานกับเจ้านายผู้ชายมากกว่าเจ้านายผู้หญิง ขณะที่ 86% ยินดีก้อร่อก้อติกกับผู้ชายในที่ทำงานหากจะทำให้ตนเองสมปรารถนา

"แกล้งทำฉลาดน้อย"


การสำรวจของฮาร์เปอร์ส บาซาร์ นิตยสารแฟชั่นชื่อดังของอเมริกา มาจากการสอบถามความคิดเห็นผู้บริหารหญิง 500 คนในแวดวงการเงิน หนังสือพิมพ์ และสุขภาพ เกี่ยวกับทัศนคติต่อสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน

สิ่งที่พบคือ ขณะที่บากบั่นพยายามเพื่อไต่เต้าถึงตำแหน่งสูงสุดในออฟฟิศ แต่ผู้หญิงยังคงมีพฤติกรรมแบบหญิงๆ ไม่สร่างซา เช่น 85% สารภาพว่าแอบเข้าไปร้องไห้ในห้องน้ำในออฟฟิศ

แม้เรียกร้องความเท่าเทียมในที่ทำงาน แต่ขณะเดียวกัน ผู้หญิง 1 ใน 3 ยอมรับว่าแกล้งทำเป็นฉลาดน้อยกว่าความเป็นจริงเพื่อเอาใจผู้ชาย

ผู้หญิง 70% บอกว่าแค่ใส่รองเท้าส้นสูงไปทำงานก็ทำให้รู้สึกว่ามีอำนาจและเชื่อมั่นในศักยภาพของตัวเองในการรับมือกับสถานการณ์ในที่ทำงานได้

"หักหลังเพื่อนร่วมงานเพื่อความก้าวหน้า"


แม้ 58% ของผู้ถูกสอบถามคิดว่ามีความเท่าเทียมทางเพศในที่ทำงาน แต่ 1 ใน 25 ยอมรับว่าหักหลังเพื่อนร่วมงานเพศเดียวกันเพื่อความก้าวหน้าของตัวเอง

เกือบ 70% ยอมรับว่าแอบชอบใจเมื่อเห็นเพื่อนร่วมงานพลาด และ 1 ใน 5 แอบอ้างเอาหน้าจากผลงานของคนอื่น

นอกจากนั้น ผู้ตอบแบบสอบถามกว่าครึ่งคิดว่า ผู้หญิงที่มีลูกจะมีอำนาจในออฟฟิศมากกว่าผู้หญิงที่ยังไม่เคยเป็นแม่

แม้ผู้หญิง 70% คิดว่าการออกไปสังสรรค์นอกเวลางาน จะทำให้พวกเธอมีอิทธิพลในที่ทำงานมากขึ้น แต่ผู้หญิง 2 ใน 5 กลับไม่เคยได้รับเชิญให้ไปร่วมกิจกรรมผูกสัมพันธ์แบบผู้ชาย เช่น การออกรอบ หรือเล่นโป๊กเกอร์แต่อย่างใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์