สาวประเภทสองโร่แจ้งความกลับบุ๋ม-ปนัดดาอ้างโดนใส่ร้าย

สาวประเภทสองโร่แจ้งความกลับบุ๋ม-ปนัดดาอ้างโดนใส่ร้าย


อดีตนางงามมิตรภาพมิสทิฟฟานี หอบหลักฐานโร่แจ้งความเอาผิด "บุ๋ม-ปนัดดา" กับพวก 6 คน หมิ่นประมาท อ้างโดนนักแสดงสาวใส่ร้ายในโครงการหาเงินช่วยผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ ด้านอดีตนางสาวไทย สวนให้ทนายจัดการ ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายดากานดา สอนประเสริฐ อายุ 33 ปี สาวประเภทสอง ซึ่งเป็นอดีตนางงามมิตรภาพในการประกวดมิสทิฟฟานี ปี 2006 เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ชนะ ขำทอง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ บุ๋ม-ปนัดดา วงษ์ผู้ดี นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง กับพวกรวม 6 คน ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยนำเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

นายดากานดา กล่าวว่า สืบเนื่องจาก บุ๋ม-ปนัดดา กับพวก ได้ให้ข่าวกับสื่อมวลชนกล่าวหาว่าตนแอบอ้างชื่อของ บุ๋ม-ปนัดดา ว่าเป็นที่ปรึกษาอาวุโสโครงการ “เรามีเรา” ซึ่งเป็นโครงการจัดหาเงินช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งที่ยากไร้ โดยเปิดรับบริจาคเงินผ่านทางสถาบันมะเร็งแห่งชาติ นอกจากนี้ก็มีการว่าจ้างดารามาถ่ายปฏิทินปี 2558 เพื่อนำออกวางจำหน่ายหารายได้มาสมทบเข้าโครงการดังกล่าว รวมทั้งตั้งกล่องรับบริจาคตามสถานที่ต่างๆ ทั้งที่เรื่องนี้ทาง บุ๋ม-ปนัดดา ทราบดีว่า ตนได้โทรศัพท์ไปหาแล้ว เพื่อขอให้มาเป็นที่ปรึกษาโครงการนี้ เนื่องจากเป็นผู้มีชื่อเสียงและมีจิตเมตตาต่อผู้ด้อยโอกาสในสังคม ซึ่งก็ได้รับความยินยอม รวมถึงได้รับอนุญาตจากอดีต ผอ.สถาบันมะเร็งแห่งชาติ อย่างถูกต้องเป็นลายลักษณ์อักษร

"บุ๋ม-ปนัดดา ยังกล่าวหาว่าหนูยักยอกเงินบริจาคของโครงการดังกล่าวไป 3 ล้านบาทด้วย ซึ่งไม่เป็นความจริงเลย เรื่องนี้หนูมีหลักฐานเป็นสำเนาบัญชีเงินฝากธนาคาร หนังสือรับรองจากธนาคาร หนังสือที่ออกโดยอดีต ผอ.สถาบันมะเร็งแห่งชาติ และเอกสารที่เกี่ยวข้องมายืนยัน ส่วนกรณีที่ระบุว่า หนูเคยแอบอ้างว่าเป็นคนนามสกุลดัง เพื่อให้ง่ายต่อการไปขอรับเงินสนับสนุนโครงการ ทั้งหมดก็ไม่เป็นความจริง และทำให้หนูเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชังจากคนทั่วไป จึงต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดีแสดงความบริสุทธิ์ใจ" อดีตนางงามมิตรภาพ เผย

สำหรับกรณีดังกล่าว ก่อนหน้านี้ บุ๋ม-ปนัดดา กับพวก เคยแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายดากานดา เนื่องจากมีการกล่าวอ้างว่าได้ไปเป็นที่ปรึกษาอาวุโสโครงการ “เรามีเรา” ทั้งที่บุ๋มไม่เคยอนุญาต เพียงแต่เป็นผู้สนับสนุนเครื่องสำอางที่ใช้ในการจัดกิจกรรมของโครงการดังกล่าวเท่านั้น ขณะที่ ผอ.สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ก็เคยออกมาปฏิเสธว่าไม่เคยอนุญาตให้นำชื่อสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ไปกล่าวอ้างในการหาเงินสมทบทุนใดๆ

ส่วน บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า “ ในส่วนของบุ๋ม จัดการไปตั้งแต่เมื่อวานแล้วคะ คือให้ทนายไปแจ้งความที่ ปปง. ให้ระงับกองทุนเอาไว้ไม่ให้มีการไปถอนเงินออก ส่วนของน้องๆคนอื่นๆที่ถูกพาดพิงถึงก็แล้วแต่ว่าเขาจะเอายังไง ก่อนอื่นก็อยากให้เขาไปแจ้งความกันก่อน เพราะว่าแต่ละคนก็เสียหายไม่เท่ากัน บางคนก็ไปเล่นหนัง บางคนก็ไปถ่ายปฏิทิน เรื่องนี้มันเป็นเรื่องของการช่วยเหลือสังคม แต่ คุณดากานดา มาหาผลประโยนช์เข้าตัวเองมันไม่ถูก 

เพราะเท่าที่ทราบมา เอาน้องๆไปเล่นหนัง ก็เอาตัวเองมาเป็นนางเอก เอาน้องไปถ่ายปฏิทิน ก็เอาน้องไปถ่ายแบบล้อมตัวเขา ซึ่งมันเหมือนเป็นการโปรโมทส่วนตัว เพราะถ้าทำแบบส่วนตัว คุณต้องจ่ายเงินให้เขา และคุณไม่มีสิทธิที่จะเอาชื่อสถาบันไปอ้าง และอีกอย่างคือ เขาเอาชื่อบุ๋ม ไปใส่เป็นที่ปรึกษาโครงการ โดยที่บุ๋มไม่รู้เรื่อง เท่ากับทำแบบไม่ได้รับอนุญาต บุ๋ม ก็ไม่ได้อยากจะมีปัญหากับใครเพราะว่าที่ผ่านมาเราทำงานเพื่อสังคม แต่ในกรณีนี้ยอมไม่ได้ ถ้ามันไม่ถูกต้องมันเป็นเงินของประชาชน ต่อไปก็ให้ทุกอย่างดำเนินไปตามกฏหมายคะ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์