สั่งลบแล้ว !! ภาพพุทธประวัติ วาบหวิว สุดอื้อฉาว!!

สั่งลบแล้ว !! ภาพพุทธประวัติ วาบหวิว สุดอื้อฉาว!!

"ชาวบ้านสวดภาพวาดพุทธประวัติ "ปางหนีบรรพชา" ในวัดที่อุดรธานี ไม่เหมาะสม ชี้ออกแนววาบหวิวโชว์เรือนร่างผู้หญิงชัดเจน  หวั่นใครมาเห็นเสียภาพลักษณ์วัด-จังหวัด ด้านเจ้าอาวาสแจงเรียกช่างแก้ไขแล้วหลังออกพรรษานี้ ยันทำมาก่อนเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ว่า ภาพวาดจิตรกรรมฝาพนังพุทธประวัติ ภายในศาลาการเปรียญ วัดศรีภูมิวัน หมู่ 4 ต.โนนหวาย อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ได้กลายเป็นเรื่องฮือฮาวิพากษ์วิจารณ์ของชาวบ้านที่พบเห็นภาพดังกล่าว เนื่องจากภาพวาดออกแนววาบหวิวโดยเน้นวาดสัดส่วนเรือนร่างและอวัยวะของสงวนของผู้หญิงทั้งท่อนบนและท่อนล่าง โดยตั้งชื่อภาพว่า "ปางหนีบรรพชา" ทั้งนี้ชาวบ้านที่พบเห็นต่างวิพากษ์วิจารณ์เป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมกับการเป็นภาพวาดพุทธประวัติและภาพนิทานชาดกและไปอยู่บนหน้าต่างผนังศาลาการเปรียญ


 รวมกับภาพวาดอื่นเกี่ยวกับพุทธประวัติ ที่มีอยู่รวมกันกว่า 30 ภาพต่อมา นายณัฐสิทธิ วงศ์ตลาด ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องภาพวาบหวิวบนผนังศาลาการเปรียญ วัดศรีภูมิวัน หมู่ 4 ต.โนนหวาย อ.หนองวัวซอ อย่างเป็นทางการ แต่ทราบข่าวเรื่องนี้แล้ว ซึ่งความเห็นส่วนตัวมองว่าแม้จะเป็นอุบายธรรม ภาพก็ยังดูหมิ่นเหม่ ไม่เหมาะสม"คือเป็นอุบายธรรมก็จริง แต่ทว่าภาพโจ่งแจ้งเกินไป ในภาพบรรยายถึงเจ้าชายสิทธัตถะกลับจากการประพาส แล้วมาเจอ มาพบ นางรำ นางสนมเมาสุรา นอนเปลือยกายอยู่ในห้อง เป็นสิ่งที่ไม่ดีเป็นกิเลส เลยทำให้พระองค์ทรงออกบวช แต่ภาพวาดพุทธประวัติตามวัดหรือสถานที่ต่างๆ ไม่ได้หวือหวาขนาดนี้" นายณัฐสิทธิ กล่าว

และว่า เบื้องต้นมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เข้าไปดูในพื้นที่จริง ทำความเข้าใจกับชาวบ้านและเจ้าอาวาส แล้วให้นำข้อมูลแจ้งไปยังคณะสงฆ์และหาแนวทางการแก้ไขให้เหมาะสมต่อไป พร้อมสั่งให้นำผ้าขาวมาปิดทับรูปที่มีปัญหาไปก่อน โดยจะต้องลบทิ้งและเขียนใหม่"

ขอบคุณ >>nationtv.tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์