สั่ง15เขตฝั่งธนฯ เตรียมพร้อมรับมือคลื่นยักษ์ซัด

วันนี้ (18 ส.ค.) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมรับมือเหตุการณ์พายุคลื่นยักษ์ซัดชายฝั่ง (Storm Surge)

ร่วมกับผู้อำนวยการสำนักงานเขตย่านฝั่งธนบุรี จำนวน 15 เขต และผู้อำนวยการสำนักระบายน้ำ ว่า ในย่านฝั่งธนบุรีจะมีพื้นที่ติดกับชายฝั่งทะเลและติดกับจังหวัดใกล้เคียง เช่น สมุทรปราการ โดยมีพื้นที่สีแดงหรือพื้นที่เสี่ยง ได้แก่ เขตบางขุนเทียน ทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ จอมทอง และเขตบางนา ซึ่งมีรัศมีจากชายฝั่งประมาณ 1520 กิโลเมตร กำหนดตามแนวคลองสนามไชยที่ต่อเนื่องกับคลองมหาไชย และแนวถนนพระราม 2


นายอภิรักษ์ กล่าวว่า กทม. ได้มอบหมายให้แต่ละเขตเร่งชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับพายุคลื่นยักษ์ เพื่อไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก

รวมถึงหารือแนวทางการให้ความช่วยเหลือในการเคลื่อนย้ายสิ่งของหรืออพยพประชาชนหากเกิดเหตุขึ้น โดยแต่ละเขตจะได้ประสานขอความร่วมมือกับหน่วยงานราชการและเอกชนในพื้นที่ต่อไป
ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่าโอกาสที่จะเกิดเหตุพายุคลื่นยักษ์ซัดชายฝั่งในช่วงเดือน ส.ค.ก.ย. 51 มีค่อนข้างน้อยไม่ถึงร้อยละ 10 เหตุการณ์พายุคลื่นยักษ์ซัดชายฝั่งจะแตกต่างจากการเกิดสึนามิ ซึ่งก่อนเกิดเหตุจะทราบล่วงหน้า 46 วัน ทำให้มีเวลาเพียงพอต่อการรับมือ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์