สับขาหลอก!? “อัจฉริยะ” หอบหลักฐานร้องแพทยสภา เอาผิดหมอสูติฯ ฉาวข่มขืนคนไข้!! (คลิป)

จากกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ ทนายนิด้า ได้ออกมาโพสต์เปิดเผยเรื่องราวอื้อฉาว หลังได้รับแชทจากองค์กรทำดี ของดาราสาว บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ให้ช่วยเหลือกรณีพบหญิงสาวถูกหมอสูตินรีเวชคนหนึ่งล่วงละเมิดทางเพศกระทำชำเราตอนตรวจภายใน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

 สับขาหลอก!? “อัจฉริยะ” หอบหลักฐานร้องแพทยสภา เอาผิดหมอสูติฯ ฉาวข่มขืนคนไข้!! (คลิป)

จนกระทั่งทนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ลงพื้นที่ที่คลินิกดังกล่าว เพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริง จนเมื่อคืนนี้ ทางเฟซบุ๊กเพจ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์ข้อความแถลงการณ์ ระบุว่า


แถลงการณ์ !! จากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

พรุ่งนี้วันที่ 23 พ.ย. 2561 เวลา 10.00 น. ที่แพทยสภา ชมรมฯ ยื่นหนังสือถึงนายกแพทยสภา ตามที่ทางชมรมฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหาย เกี่ยวกับการเข้ารับการรักษาในคลินิก ของนายแพทย์ จักรพงษ์ จ.นครสวรรค์ ซึ่งมีพฤติกรรมในการล่อลวงคนไข้ มีการกระทำการลามกอนาจาร รวมถึง มีการถูกกล่าวหาว่ามีการข่มขืนกระทำชำเราต่อคนไข้ในคลินิกที่ตนเองรักษา ซึ่งเป็นข่าวดังตามที่ปรากฏในสื่อมวลชนแล้วนั้น

จากพฤติกรรมของนายแพทย์จักรพงษ์ที่ได้กล่าวมา ทางชมรมฯ ได้ส่งทีมงานลงพื้นที่หาข่าวในทางลับ และส่งทีมงานชมรมฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุจริง โดยมีการจำลองเหตุการณ์ รวมทั้งมีการตรวจสอบเอกสารทางราชการตามพรบ.ข้อมูลข่าวสาร จนเชื่อได้ว่า นายแพทย์จักรพงษ์ผิดข้อบังคับแพทย์สภาด้านจริยธรรม ทางชมรมฯ จึงขอให้ทางแพทยสภา พิจารณาความผิดตามพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรมพ.ศ 2525 และตามข้อบังคับว่าด้วยการรักษาจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2549 เนื่องจาก นายแพทย์จักรพงษ์ เป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม แต่ไม่ดำรงตนในสังคมโดยธรรม ไม่เคารพกฏหมายบ้านเมือง มีพฤติกรรมในหลอกลวงผู้ป่วยให้เข้าใจผิด เพื่อประโยชน์หรือความต้องการแห่งตนเอง และพฤติกรรมดังกล่าว ทำให้เสื่อมเสียเกียรติศักดิ์แห่งวิชาชีพเวชกรรม


ทางชมรมช่วยฯ จึงขอให้ทางแพทยสภา โปรดพิจารณาความผิด ว่าด้วยการรักษาจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรมดังกล่าวด้วย

จึงเรียนมาให้ทราบโดยทั่วกัน 

 สับขาหลอก!? “อัจฉริยะ” หอบหลักฐานร้องแพทยสภา เอาผิดหมอสูติฯ ฉาวข่มขืนคนไข้!! (คลิป)

ล่าสุดวันที่ 23 พ.ย. เวลา 10.30 น. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางไปยังแพทยสภา เข้ายื่นหนังสือต่อ นพ.เมธี วงศ์สิริสุวรรณ ผู้ช่วยเลขาธิการแพทยสภา กรณีของ นพ.จักรพงษ์ ลีลาพร อายุ 53 ปี เจ้าของคลินิก หมอจักรพงษ์ ในจ.นครสวรรค์ ที่มีพฤติกรรมล่อลวงคนไข้ กระทำการลามกอนาจาร รวมถึงถูกคนไข้กล่าวหาว่าข่มขืนกระทำชำเรา โดยเชื่อได้ว่า นพ.จักรพงษ์ ผิดข้อบังคับแพทยสภาด้านจริยธรรม


“จากการพูดคุยกับผู้เสียหายรายหนึ่งในจ.เพชรบรูณ์ เล่าให้ผมฟังว่า มีการตรวจโดยการเปิดเสื้อชั้นใน ใช้มือที่ไม่ใส่ถุงมือยาง คลึงบริเวณเต้านมและบอกว่าเต้านมสวย ลูบไล้ไปตามร่างกาย เล้าโลม ใช้นิ้ว สอดใส่อวัยวะเพศ ซึ่งไม่ใช่การรักษา แต่เป็นการลวนลาม และอ้างว่า เป็นขั้นตอนของกระบวนการรักษา โดยจากการตรวจสอบแล้ว ตั้งแต่คลินิกเปิดมา ไม่เคยมีพยาบาล ผู้ช่วยพยาบาลหรือบุคคลที่สามเข้ามาอยู่ด้วยในระหว่างการตรวจภายในเลย ซึ่งถือว่าผิดแน่นอน” อัจฉริยะ กล่าว


ด้าน นพ.เมธี กล่าวว่า เมื่อรับเรื่องแล้ว ตามขั้นตอน ทางสำนักงานเลขาธิการแพทยสภา จะนำเรื่องเข้าสู่คณะกรรมการ ซึ่งจะมีการประชุมในช่วงต้นเดือน ธ.ค.นี้ โดยขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อแพทยสภาเลย แต่ก็ได้มีการติดตามข่าวมาโดยตลอด และจะรีบดำเนินการให้ความจริงกระจ่างโดยเร็ว

นพ.เมธี กล่าวต่อว่า โดยเน้นเรื่องจริยธรรมวิชาชีพของหมอ เมื่อตรวจสอบแล้ว จะมีการเรียก นพ.จักรพงษ์ มาสอบสวน คาดว่าจะภายในเดือน ธ.ค.นี้ หากพบว่ามีความผิดจริง ก็จะถูกลงโทษตามกระบวนการ ตั้งแต่ ตักเตือน เพิกถอดใบวิชาชีพ และถอดใบวิชาชีพ แต่ขณะนี้ทาง นพ.จักรพงษ์ ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ และยังสามารถประกอบอาชีพได้

นพ.เมธี กล่าวอีกว่า ส่วนระยะเวลาการตรวจสอบข้อเท็จจริง ขึ้นอยู่กับทางหลักภาษาและ การสอบปากคำของ นพ.จักรพงษ์ ว่าจะให้ความร่วมมือมากน้อยแค่ไหน แต่ยืนยันว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุด และจะไม่มีการเข้าข้างผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทำให้ประชาชนไม่มีความไว้ใจในอาชีพแพทย์ จึงอยากให้ประชาชนไว้ใจกระบวนการทำทางของแพทยสภาได้


เชิญรับชมคลิปวิดีโอ
vvvv
vvv
vv
v


ที่มา ข่าวสด , FB : ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม
ภาพจาก mgronline , อีจัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 36
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.22.161.162

184.22.161.162,,184-22-161-0.24.nat.tls1a-cgn02.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
หุหุหุ คุก คุก คุก


[ วันศุกร์ ที่ 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:19 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์