สลด2ขวบป่วยโปลิโอ-พ่อแม่อุ้มทิ้งในป่า

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เนต

พ่อ-แม่ทิ้งเด็กป่วยเป็นโปลิโอในป่าละเมาะ กลางเมืองพัทยา

สาวคนงานก่อสร้างซึ่งตั้งแคมป์อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุออกหาผักมากิน ระหว่างทางได้ยินเสียงร้องของเด็ก จึงบุกป่าค้นหา พบเด็กชายอายุประมาณ 2 ขวบ ถูกนำมาทิ้งไว้ในสภาพเปลือยเปล่า มีเพียงผ้าขนหนูสีขาวผืนเดียวห่อหุ้มร่างกาย มดแมลงกัดเต็มตัว แขนขาลีบคล้ายป่วยด้วยโรคโปลิโอ จึงนึกสงสารนำกลับมาเลี้ยงไว้ 1 คืน สุดท้ายกลัวความผิด เลยตัดสินใจแจ้งตร.มาตรวจสอบ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า พ่อ-แม่เด็กอาจไม่มีปัญญาเลี้ยงดูลูกซึ่งป่วยเป็นโปลิโอจึงนำมาทิ้งไว้ตามยถากรรม

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 ก.ค.

ร.ต.ท.อนิวรรต ธิชาญ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ต.พัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งมีเหตุพ่อแม่นำลูกมาทิ้งไว้ในป่าละเมาะหลังโรงเรียนอักษรเทพประสิทธิ์ ม.12 ถ.เทพประสิทธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ซึ่งคนงานก่อสร้างของบริษัท เอกมงคล ซึ่งตั้งแคมป์อยู่ติดป่าละเมาะดังกล่าวได้ช่วยเหลือไว้ หานมให้กินประทังหิว จึงประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา รุดไปตรวจสอบที่แคมป์คนงานดังกล่าวทันที

เมื่อไปถึงพบนางจรัญ ทองดุลย์ อายุ 52 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 231 ม.1 ต.สำโรงทาบ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ คนงานก่อสร้างของบริษัทดังกล่าวได้นำเด็กคนนี้มาเลี้ยงไว้ด้วยความสงสาร หานมให้ดื่มกินประทังหิว ซึ่งตลอดเวลาเด็กส่งเสียงร้องไห้อย่างน่าเวทนา

ซึ่งเด็กคนนี้เป็นเด็กชายอายุประมาณ 2 ขวบ

ตามร่างกายมีร่องรอยถูกยุงมดและแมลงกัดเป็นผื่นแดง จากการตรวจสภาพร่างกายหนูน้อยคนนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตกตะลึงซ้ำสอง เมื่อพบว่าเด็กคนนี้เป็นเด็กพิการแขนขาลีบผิดปกติ คล้ายเป็นโรคโปลิโอ เจ้าหน้าที่จึงประสานร.พ.บางละมุง รับตัวหนูน้อยไปรักษา ระหว่างตามหาพ่อแม่รายนี้ต่อไป

จากการสอบสวนนางจรัญ ให้การว่า

ช่วงเย็นวันที่ 21 ก.ค. ตนเองและเพื่อนคนงานได้ออกไปเก็บผักในป่าละเมาะหลังแคมป์ จู่ๆ ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ดังลั่น จึงเดินหาที่มาของเสียง กระทั่งพบเด็กคนนี้ถูกพ่อแม่ใจร้ายนำมาวางทิ้งไว้ใต้ต้นไม้ในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า มีเพียงผ้าขนหนูสีขาวผืนเดียวห่อหุ้มร่างกายเอาไว้ ตนเกิดความสงสาร จึงอุ้มกลับบ้านหาเสื้อผ้ามาให้สวมใส่ และด้วยความสงสารจึงกะว่าจะเลี้ยงไว้เอง โดยให้นอนด้วย 1 คืน แต่ภายหลังมีญาติพี่น้องมาทักท้วงไว้ว่าระวังจะมีความผิด จึงตัดสินใจแจ้งตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐาน ว่า สาเหตุที่เด็กถูกทิ้ง อาจเป็นเพราะพ่อ-แม่ของเด็กรับภาระเลี้ยงดูไม่ไหว

เนื่องจากเด็กป่วยเป็นโรคโปลิโอ หรือไม่แม่ของเด็กก็ถูกสามีทอดทิ้งจึงประชดชีวิตด้วยการนำลูกมาทิ้งในป่าละเมาะข้างทาง ตำรวจจะได้เร่งติดตามจับกุมพ่อ-แม่ใจยักษ์ทิ้งลูก มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์