สลด! เด็กกะเหรี่ยงเก็บระเบิดใต้น้ำพลาดทำหล่น ดับ 1 เจ็บ 2

สลด! เด็กกะเหรี่ยงเก็บระเบิดใต้น้ำพลาดทำหล่น ดับ 1 เจ็บ 2

เด็กกะเหรี่ยงลงหาปลาในแม่น้ำเมย อ.แม่ระมาด จ.ตาก พบระเบิดในแม่น้ำจึงนำขึ้นจากน้ำส่งต่อให้เพื่อน แต่โชคร้ายพลาดทำร่วงพื้นจนเกิดระเบิด ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 2 คน


ร.ต.ท.วิจารณ์ อ้อหิรัญ พนักงานสอบสวน ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรแม่ระมาด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุเด็กถูกระเบิดจากฝั่งพม่า บริเวณตรงข้ามบ้านห้วยเงาเห่า ห่างจากบ้านห้วยปลากอง ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด ประมาณ 3 กิโลเมตร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเหยื่อเหตุระเบิดครั้งนี้เป็นเด็กชายชาวกะเหรี่ยง 3 คน คือ ด.ช.วัชรพงษ์ , ด.ช.เสาร์คำ และ ด.ช.สุวรรณ โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่ระมาดได้พยายามช่วยชีวิตด้วยการปั้มหัวใจ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ ด.ช.สุวรรณ ไว้ได้ จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน ด.ช.วัชรพงษ์ และ ด.ช.เสาร์คำ ได้รับบาดเจ็บตามลำตัวอาการสาหัส ถูกนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอด โดย ร.ต.ท.วิจาร์ณ กล่าวว่า จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุ เด็กทั้งหมดไปหาปลาในแม่น้ำเมย บริเวณชายแดนไทย - พม่า โดย ด.ช.เสาร์คำ งมน้ำเล่นไปพบระเบิด จึงให้ ด.ช.วัชรพงษ์ นำขึ้นมา แล้วส่งให้ ด.ช.สุวรรณ แต่พลาดทำระเบิดตกลงพื้นและเกิดระเบิดขึ้น 

ด้าน พ.ต.ท.ต่อวงศ์ พิทักษ์โกศล สารวัตรกองกำกับการ 1 กองปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุมนายมูฮำมัดกอชี บือโต อายุ 24 ปี ชาว จ.ปัตตานี ผู้ต้องหาตามหมายจับและควบคุมตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 โดยจับกุมได้ที่ ถ.สุวินทวงศ์ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี เมื่อวันที่ 14 มี.ค.2557 เวลาประมาณ 19.00 น. โดยกล่าวหาว่า ร่วมกับพวกก่อเหตุร้ายแรงในเขตจังหวัดยะลา ด้วยการลอบวางระเบิด เมื่อวันที่ 2 มี.ค.56 ที่บริเวณถนนเลขะกุล เส้นทางเลียบแม่น้ำปัตตานีใกล้สวนศรีเมือง ต.สะเดา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งในเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 2 นาย โดยเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหามาทำการสอบปากคำในเบื้องต้น และทำบันทึกการจับกุม ก่อนจะนำตัวแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่กองปราบปราม ในวันนี้ (15 มี.ค. 547) เวลา 10.00 น.

 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์