สรรพสามิตจับน้ำมันเขียวผิดกฏหมายที่บางบ่อ 4,000 ลิตร มูลค่ากว่าแสนบาท

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต



นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์  อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ด้านการป้องกันและปราบปราม กรมสรรพสามิตได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีการกระทำผิดตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2527 (น้ำมัน)ในเขตตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามผู้กระทำผิดผู้ค้าน้ำมันเชื้อเพลิง(ศ.ปนม.ตร.) เพื่อร่วมกันวางแผนจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวและตรวจสอบเรือประมง ส.พรโชคศิริชัย ซึ่งจอดเทียบท่าคลองด่าน

นางพงษ์ภาณุกล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบพบของกลางเป็นน้ำมันดีเซล(น้ำมันเขียว) มิชอบด้วยกฎหมายบรรจุในถังพลาสติก ขนาด 600 ลิตร รวม 7 ถังจำนวนทั้งสิ้น 4,000 ลิตร ซุกซ่อนอยู่ภายในลำเรือ พร้อมผู้ต้องหา1 ราย ซึ่งให้การรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของน้ำมันจำนวนดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาฐานมีไว้ในครอบครองโดยไม่มีสิทธิโดยชอบด้วยกฎหมายซึ่งสินค้าที่ได้รับยกเว้นหรือได้รับคืนภาษี และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีและทำการเปรียบเทียบปรับจำนวน 129,564 บาท ทั้งนี้หากนำน้ำมันดีเซลจำนวนดังกล่าวไปจำหน่ายในท้องตลาดจะมีมูลค่าประมาณ 113,560 บาท คิดเป็นค่าภาษีจำนวน 21,240 บาท

         

“หากประชาชนท่านใดทราบเบาะแสการกระทำความผิดเกี่ยวกับสินค้าที่ต้องเสียภาษีสรรพสามิต สามารถแจ้งโดยตรงได้ที่กรมสรรพสามิต หรือสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือ CallCenter 1713 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ www.excise.go.th หรือแจ้งที่ตู้ ป.ณ. 10  เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300  ซึ่งกรมสรรพสามิตจะปกปิดข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสเป็นความลับ และจะมอบสินบนนำจับให้ภายหลังจากคดีเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว” นายพงษ์ภาณุกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์