สภาทนายความเตรียมอุทธรณ์คดีน้องฟลุ๊ค


นายเกรียงศักดิ์  วรมงคลชัย  อุปนายกฝ่ายปฏิบัติการและรองโฆษกสภาทนายความ    แถลงว่า  ตามที่ศาลอาญาได้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2554
 
ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.3320/2552  ระหว่างพนักงานอัยการ, สำนักงานอัยการพิเศษ 4,  สำนักงานอัยการสูงสุด  โจทก์ นายสถาพร ศรีสะอาด โจทก์ร่วม ดาบตำรวจพิพรรธ  แสนอินทร์ ที่ 1 กับพวกรวม 3 คน จำเลย ความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นและร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น  โดยพิพากษาว่าจำเลยทั้งสามกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ลงโทษจำคุกคนละ 2 ปี ปรับคนละ 10,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี นั้น
 
ในเรื่องนี้  สภาทนายความได้เข้าไปดำเนินการให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย  ตั้งแต่หลังเกิดเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2546 โดยเข้าไปให้ความช่วยเหลือในการคัดค้านการไต่สวนการตายของ ด.ช.จักรพันธ์ หรือน้องฟลุ๊ค  ศรีสะอาด ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อช.24/2549  คดีอาญาหมายเลขแดงที่ อช.4/2551 ของศาลอาญา  จนศาลอาญาได้มีคำสั่งเกี่ยวกับการตายของ ด.ช.จักรพันธ์  หรือน้องฟลุ๊ค  ศรีสะอาด  เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551
 
ต่อมาเมื่อพนักงานอัยการได้ยื่นฟ้องดาบตำรวจพิพรรธ  แสนอินทร์ กับพวกรวม 3 คน เป็นจำเลยต่อศาลอาญา  สภาทนายความก็ได้ให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายในการเข้าเป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการจนกระทั่งศาลอาญาได้มีคำพิพากษาว่าจำเลยทั้งสามกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย  ส่วนการดำเนินการให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายในชั้นอุทธรณ์นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาพยานหลักฐานและคำพิพากษาของศาลอาญา ซึ่งขึ้นอยู่กับนายสถาพร  ศรีสะอาด     นางเรียบ  เกิดรุ่งเรือง  โจทก์ร่วมในคดีมีความประสงค์ที่จะให้อุทธรณ์หรือไม่
 
นอกจากคดีนี้แล้ว ยังมีอีกคดีหนึ่ง คือ สำนวนคดีการหายตัวของนางพรวิภา  เกิดรุ่งเรือง ซึ่งเป็นภรรยาของนายสถาพร ศรีสะอาด  และเป็นแม่ของ ด.ช.จักรพันธ์  หรือน้องฟลุ๊ค  ศรีสะอาด  ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์