สธ.ชี้คุยกับลูกเทพได้รู้เรื่อง ควรปรึกษาหมอแบบด่วน ๆ

สธ.ชี้คุยกับลูกเทพได้รู้เรื่อง ควรปรึกษาหมอแบบด่วน ๆ

สธ.ชี้คุยกับลูกเทพได้รู้เรื่อง ควรปรึกษาหมอแบบด่วน ๆ

ชาวบ้านไม่เห็นด้วยพระปลุกเสกตุ๊กตาลูกเทพ ชี้ธุรกิจเกาะกระแสสร้างกำไร รมว.สาธารณสุขเตือนทำอะไรแต่พอดี ถ้าถึงขั้นคิดว่าสื่อสารกับลูกเทพได้ก็ควรไปปรึกษาหมอ ชี้การปลุกเสกแค่สิ่งสมมุติ

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนประเด็น 

คิดอย่างไรกับกระแสข่าวตุ๊กตาลูกเทพ ร้อยละ 68.05 บอกว่าสังคมไม่ควรสนใจหรือให้ความสำคัญมากเกินไป เป็นสิทธิและความเชื่อส่วนบุคคล ส่วนร้อยละ 61.30 บอกว่าเป็นเพียงกระแส ตามแฟชั่น ไม่นานข่าวก็คงเงียบไปเอง รองลงไปคือ เกิดการเลียนแบบ เห็นจากดาราหรือคนที่มีชื่อเสียง สร้างรายได้ ธุรกิจมีผลกำไร ทั้งนี้ ร้อยละ 53.35 ไม่เห็นด้วยที่สายการบิน ร้านอาหาร สอนหนังสือ ห้างสรรพสินค้า หันมาเกาะกระแสลูกเทพ อีกทั้งร้อยละ 51.90 ก็ไม่เห็นด้วยกรณีมีการนำตุ๊กตาลูกเทพไปปลุกเสกเพื่อบูชา

นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี 

ถึงกระแสความนิยมการแห่เลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพว่า การเลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพเพื่อช่วยคลายเหงาสามารถทำได้ เพราะถือเป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล เล่นชั่วครั้งชั่วคราวก็สามารถทำได้ ทั้งนี้ คนเราควรอยู่ในความเป็นจริงและความพอดี อย่าเกินเลย แต่ถ้าหมกมุ่นลงไปจนถึงขั้นเหมือนเกิดจิตหลอน คิดว่าสามารถพูดคุย โต้ตอบ หรือสื่อสารกับตุ๊กตาลูกเทพได้ ก็ต้องกลับมาดูตัวเอง และถ้าถึงขั้นคิดว่าสื่อสารได้ ก็ขอแนะนำว่าควรไปปรึกษาแพทย์

กรณีที่มีการระบุว่ามีผู้สามารถสื่อสารได้ เพราะตุ๊กตาลูกเทพได้รับการปลุกเสกขึ้นมานั้น รมว.สาธารณสุขกล่าวว่า 

อยากให้คิดว่าของที่ขึ้นชื่อว่าของปลุกเสก ก็ถือว่าเป็นสิ่งสมมุติขึ้นมา ไม่ใช่เรื่องจริง นอกจากนี้ขอเตือนว่าไม่อยากให้ไปหลงกับโปรโมชั่นและการโฆษณาที่หวังจะค้าขายเพื่อรายได้ เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของการตลาดได้ ส่วนกรณีของผู้สูงอายุที่มีความนิยมเลี้ยงเพื่อคลายความเหงาเนื่องจากไม่มีบุตรหลานใกล้ชิดนั้น ก็ทำได้ทุกอย่างมีความพอดี หากอุ้มแล้วมีความสุขอยู่บนความพอดีก็ควรปล่อยให้ผู้สูงอายุมีความสุขไป แต่คนรอบข้างก็ควรมีการสังเกตให้อยู่บนพื้นฐานของความพอดีด้วย

ขอบคุณที่มาจาก thaipost.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์