สงกรานต์คึกปชช.เริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนา-ท่องเที่ยว

สงกรานต์คึกปชช.เริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนา-ท่องเที่ยว

เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา และออกท่องเที่ยวกันแล้ว ที่ลำปาง จนท.ได้ตรวจยาเสพติด และแอลกอฮอล์ พนักงานขับรถ หาดใหญ่ ทยอยปิดถนนบางเส้นทาง ส่วนถนนหลายสายในยะลา จราจรเริ่มหนาแน่น  แล้ว


บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ลำปาง ช่วงเช้าที่ผ่านมาเริมคึกคัก มีประชาชน เริ่มเดินทางกลับมายังภูมิลำเนา ทั้งนี้คาดการณ์ ว่า ในช่วงค่ำวันนี้ จะมีประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางกลับมายังภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ นายไพฑูรญ์ ปัญญาทร หัวหน้าขนส่ง จ.ลำปางเปิดเผยว่า ทางสำนักงานขนส่ง จ.ลำปาง ออกตรวจหาสารเสพติดและ วัดระดับแอลกอฮอล์กับพนักงานขับรถโดยสารทุกราย โดยเน้นย้ำแอลกฮอลต้องเป็น ศูนย์ ขณะที่สถานีรถไฟนครลำปางก็พบว่ามีประชาชนจำนวนมาก เริ่มเดินทางกลับมา เฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ตามภูมิลำเนา ในท้องที่ต่างๆ แล้วด้วย เช่นกัน

หาดใหญ่ เริ่มคึก ทยอยปิดถนนบางเส้นทางแล้ว
 

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยิ่งใกล้จะถึงเทศกาลสงกรานต์ ก็เริ่มคึกคักมากขึ้น เนื่องจากขณะนี้ได้เริ่มปิดถนนบางสาย ในย่านเศรษฐกิจการค้าใจกลางเมืองหาดใหญ่แล้ว เช่น ถนนชีอุทิศ และ ถนนธรรมนูญวิถี เพื่อให้พ่อค้า-แม่ค้า ได้เปิดจำหน่ายสินค้า โดยเฉพาะอาหารไว้บริการนักท่องเที่ยวเพื่อเตรียมรับงาน หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ซึ่งจะเริ่มต้นตั้งแต่เย็นนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 13 เม.ย. ขณะที่บรรยากาศตามโรงแรมต่างๆ ขณะนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติทั้ง ไทย มาเลเซีย และ สิงคโปร์ที่จองห้องพัก เพื่อเข้าร่วมเทศกาลฉลองสงกรานต์ที่ อ.หาดใหญ่ ก็ทยอยเดินทางเข้าพักตามโรงแรมต่างๆ ตั้งแต่ช่วงเช้าส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ อ.หาดใหญ่ เริ่มมีสีสันและคึกคักมากขึ้น แม้จะพึ่งผ่านพ้นเหตุลอบวางระเบิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ตามแต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะในเขตโซนนิ่งใจกลางเมือง

ขณะที่ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9) กล่าวในรายการเปิดข่าวเด่น เจาะประเด็นดัง ทางเอฟเอ็ม 102.75 เชิญชวนประชาชน มาเล่นน้ำสงกรานต์ ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเปลี่ยนยุทธวิธี การเข้าเมืองหาดใหญ่ เรื่องการดูแลความปลอดภัย เฝ้าระวังอันตราย รวมถึงอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตรายด้วย โดยใช้แผนคล้ายช่วงเทศกาลปีใหม่
 

ทั้งนี้ ขอความเห็นใจจากประชาชน ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องทำหน้าที่ด้านความมั่นคงด้วย ขออย่ารู้สึกรำคาญ เมื่อพบจุดตรวจในพื้นที่

ถนนหลายสายใน ยะลา จราจรเริ่มหนาแน่น
 

บรรยากาศทั่วไปในพื้นที่จังหวัดยะลา ตามถนนหนทางการจราจรเริ่มหนาแน่น ประชาชนและข้าราชการบางส่วนเริ่มทยอยออกนอกพื้นที่ เพื่อไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ยังต่างจังหวัดกันเป็นจำนวนส่วนในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา  โดยเฉพาะในเขตย่านเซฟตี้โซน ถนนรวมมิตร เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น โดยได้ตรวจตรารถยนต์ทุกชนิดที่ผ่านเข้า-ออก อย่างละเอียด พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้ประชาชนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ถอดหมวกนิรภัย เมื่อผ่านจุดตรวจ

ส่วนที่ อ.เบตง จ.ยะลา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ซึ่งยังคงเชื่อมั่นใจในด้านการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้สูงกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะยอดการจองห้องพักตามโรงแรมต่างๆ เกือบเต็มทั้งหมดแล้ว และพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายเสื้อลายดอกพร้อมปืนฉีดน้ำ ปีนี้มียอดจำหน่ายสูงกว่าปีที่ผ่านมา

ตากรณรงค์ลดอุบัติเหตุสงกรานต์
 

นางสาวสกาว สืบสายเชื้อ ประธานเครือข่ายจิตอาสาพัฒนาชายแดนจังหวัดตากร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดตาก จัดอบรมสร้างแกนนำสื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี นายวุฒิ สิทธิสุราษฎร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตากเป็นประธานเปิดการอบรม

ทั้งนี้ นายวุฒิ กล่าวว่า จังหวัดตากเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ 2 ฝั่ง คือฝั่งตะวันตก 5 อำเภอติดชายแดนประเทศพม่าและฝั่งตะวันออก 4 อำเภอ ติดจังหวัดภาคเหนือตอนบนและตอนล่างเป็นพื้นที่ ที่เกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์โดยเฉพาะช่วง วันที่ 11 เมษายน 255 ถึงวันที่ 17 เมษายน 2555 ถือเป็นช่วงที่มักจะเกิดเหตุสูง ฉะนั้นเพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนน จึงได้ร่วมกับ ปภ.ตาก และเครือข่ายจิตอาสาพัฒนาชายแดนจังหวัดตาก ดำเนินการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างแกนนำเยาวชน จัดกิจกรรมรณรงค์อุบัติเหตุจราจรในสถานศึกษา และสร้างแกนนำในหมู่บ้านที่มีกลุ่มเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุกระตุ้นป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อกระตุ้นนักเรียนนักศึกษาและประชาชน ให้ใส่ใจเรื่องการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์