สกอ.ตั้งศูนย์ช่วยเหยื่อน้ำท่วม

ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยผู้ประสบอุทกภัย ที่ สกอ. และวันที่ 10 พ.ย.นำหน่วยแพทย์ลงพื้นที่ลพบุรี-สิงห์บุรี


เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ดร.สุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) กล่าวถึง การช่วยเหลือสถานศึกษา และผู้ประสบอุทกภัย ว่า สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้จัดตั้งศูนย์ประสานงาน เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่ สกอ. โดยมี นางแน่งน้อย พัวพัฒนกุล รองเลขาธิการ กกอ. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ซึ่งศูนย์ดังกล่าว จะทำหน้าที่ประสานข้อมูลระหว่างสถาบันอุดมศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย รวมทั้งรวบรวมข้อมูลความเสียหายของสถาบันอุดมศึกษา และนิสิตนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย รวมถึงการดำเนินงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยของสถาบันอุดมศึกษาต่าง ๆ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมการช่วยเหลือ และแจ้งความเสียหายได้ที่เว็บไซต์ http://www.mua.go.th/flood.html หรือ http://www.thaiuniversity.net หรือ สกอ. Contact Center หมายเลข 0 -2576- 5555 และ 0- 2576- 5777 ทุกวัน เวลา 08.30-21.00 น.

ดร.สุเมธ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ สกอ.ร่วมกับสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ จะมีกิจกรรม “อุดมศึกษาไทยช่วยภัยน้ำท่วม”

ในวันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2553 ที่จะจัดกิจกรรมพร้อมกันทั่วประเทศ โดยขอให้สถาบันอุดมศึกษาปิดการเรียนการสอน 1 วัน เพื่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อน และปลูกฝังจิตอาสาให้เกิดขึ้นกับนิสิตนักศึกษา ที่จะตั้งขบวนคาราวานช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย ณ ที่ตั้งบริเวณมหาวิทยาลัย พร้อมเคลื่อนขบวนไปช่วยเหลือตามต่าง ๆ  ส่วนใน กทม.จะมีพิธีปล่อยขบวนคาราวานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดย นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ จะเป็นประธาน ปล่อยริ้วขบวน เวลา 08.00 น. หน้ากระทรวงศึกษาธิการ

ขณะเดียวกัน สกอ.จะร่วมกับหน่วยงานในกระทรวงศึกษาธิการจัดกิจกรรม “กระทรวงศึกษาธิการร่วมฟื้นฟู ผู้ประสบภัยหลังน้ำลด”

ในวันพุธที่ 10 พฤศจิกายน นี้ โดย สกอ.จะร่วมส่งหน่วยแพทย์ 2 หน่วย จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมหน่วยซ่อม/สร้าง 2 หน่วย จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี พร้อมด้วยถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด เพื่อลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี และสิงห์บุรี ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์